☣️☣️☣️ Khuyến mãi lắp mạng FPT tặng đến 02 tháng cước

Tốc độ mạng bao nhiêu là nhanh? Nên sử dụng internet wifi có tốc độ bao nhiêu là đủ?

5/5 - (1 bình chọn)

Tốc độ mạng bao nhiêu là nhanh? Bao nhiêu là đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng? Chúng ta quan niệm gói cước càng cao thì tốc độ càng mạnh, điều này không sai, song chỉ nên đăng ký các gói cước đáp ứng đủ nhu cầu, nhằm tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo tốt hiệu quả công việc.

1. Tốc độ wifi bao nhiêu là mạnh?

Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) của Hoa Kỳ cho biết tốc độ internet đạt mức 25 Mbps trở lên là cơ bản đáp ứng đủ các hoạt động trực tuyến như: Game online, truy cập website, nghe và tải nhạc, xem youtube, xem phim, chat online, video call…

25 Mbps được xem là mức đáp ứng cơ bản các hoạt động trực tuyến của người dùng mạng internet
25 Mbps được xem là mức đáp ứng cơ bản các hoạt động trực tuyến của người dùng mạng internet

Tốc độ download và upload bao nhiêu là nhanh? Cũng theo FCC, kết nối internet băng thông rộng có tốc độ tải xuống tối thiểu cần 25Mbps, tải lên tối thiểu cần 3 Mbps. Tuy nhiên, đây chỉ là tiêu chuẩn cơ bản, là con số cụ thể để chúng ta có căn cứ xác định tốc độ internet bao nhiêu là nhanh, thực tế nếu mạng wifi nhà bạn dưới 25 Mbps, nhưng chỉ có 1 người sử dụng, và chỉ sử dụng cho các hoạt động nhẹ nhàng như lướt web, lướt mạng xã hội, nghe nhạc online… thì tốc độ này vẫn đáp ứng được.

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn sử dụng gói 25 – 30 Mbps mà có nhiều thiết bị truy cập cùng lúc, sử dụng cho các hoạt động cần nhiều băng thông, như: Xem video 4K hoặc video HDR Full HD, Phát trực tuyến độ phân giải 4K, tải xuống phim HD… thì chắc chắn không đủ. Do đó, khi tính toán lựa chọn gói băng thông, bạn nên căn cứ vào số lượng thiết bị kết nối internet của gia đình và các hoạt động trực tuyến thường diễn ra vào lúc cao điểm để tìm ra gói cước phù hợp.

Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? So sánh bảng giá lắp đặt wifi Viettel, VNPT, FPT 1 Xem ngay Các gói cước internet FPT cho gia đình

2. Nên sử dụng internet wifi có tốc độ bao nhiêu là đủ?

Không khó để xác định tốc độ mạng bao nhiêu là ổn. Tất cả những gì bạn cần làm là cộng tốc độ mọi các hoạt động trực tuyến của bản thân, gia đình tại thời điểm sử dụng nhiều nhất để tìm ra gói cước thích hợp. Mức băng thông được xác định như sau:

  • Xem Netflix HD: 5 Mbps
  • Nghe nhạc online: 1 Mbps
  • Xem video FullHD: Từ 5-10Mbps
  • Xem video 4K hoặc video HDR FullHD: Tối thiểu khoảng 15-25 Mbps
  • Game online: Tối thiểu 8Mbps, bật thêm voice chat cần khoảng 10 Mbps
  • Camera IP có độ phân giải 720p/ 1080p: 2 Mbps (chuẩn nén H.264), 6 Mbps (chuẩn nén MJPEG).

Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? So sánh bảng giá lắp đặt wifi Viettel, VNPT, FPT 1 Tìm hiểu ngay: Tìm hiểu Mbps là gì? MBps là gì? Cách phân biệt Mbps Và MBps

Ví dụ 1: Gia đình bạn có 4 thiết bị kết nối internet. Vào thời gian cao điểm, 1 người xem Netflix HD (5Mbps), 2 người Game online (20Mbps), Camera IP (6 Mbps). Cộng tổng ta được tốc độ băng thông cần thiết là 31 Mbps. Như vậy, muốn các hoạt động diễn ra mượt mà, thì tốc độ mạng từ 31 Mbps trở lên là ổn.

Ví dụ 2: Phòng trọ bạn có 4 người, vào lúc cao điểm (cả 4 đều sử dụng mạng), tất cả đều chơi game online hoặc xem video Full HD. Mỗi người sẽ ngốn mất 10Mbps. Vậy 4 người cần ít nhất 40Mbps. Nên đăng ký gói cước 50Mbps là hợp lý. Tại sao cần đăng ký gói cước dôi dư hơn số sử dụng? Tại vì tính toán trên chỉ mang tính lý thuyết, còn thực tế sử dụng thường sẽ bị “dôi ra” vì:

  • Lượng băng thông mà nhà mạng cung cấp cho bạn vào thời gian cao điểm có thể sẽ thấp hơn so với quảng cáo. Việc bị bóp băng thông cũng chẳng mấy xa lạ đối với người dùng internet Việt Nam. Do đó, nếu chỉ mua gói tối thiểu thì rất có thể sẽ thiếu, dẫn đến mạng yếu.
  • Tốc độ mạng bị suy hao do đường truyền internet, do khoảng cách, vật cản… càng ở xa modem thì mạng càng yếu. Cái này anh chị em hoàn toàn có thể điều chỉnh được, nhưng về cơ bản là ai cũng ngại điều chỉnh, nhất là với gia đình nhiều tầng, nhiều phòng )))
  • Nếu bạn chia sẻ mật khẩu wifi với hàng xóm, rất có thể số lượng thiết bị vào mạng internet sẽ nhiều hơn tính toán, băng thông sẽ bị chia nhỏ hơn, mạng yếu hơn là điều tất dễ hiểu.

Mẹo: Với băng thông 1024Mbps giá cước chỉ từ 230k – 260k, bạn sẽ không cần phải băn khoản lựa chọn gói cước internet nào cho gia đình khi Đăng ký ngay gói cước Sky FPT

Trong quá trình sử dụng, băng thông có thể sẽ không còn được như cam kết vì nhiều lý do chủ quan và khách quan, do đó hãy chọn gói cước có băng thông lớn hơn những tính toán tối thiểu để đảm bảo các hoạt động trực tuyến diễn ra mượt mà
Trong quá trình sử dụng, băng thông có thể sẽ không còn được như cam kết vì nhiều lý do chủ quan và khách quan, do đó hãy chọn gói cước có băng thông lớn hơn những tính toán tối thiểu để đảm bảo các hoạt động trực tuyến diễn ra mượt mà

Nếu lười tính toán, bạn có thể áp dụng quy tắc 20 Mbps khi mua gói cước internet. Đó là mỗi thiết bị vào mạng cần 20 Mbps. Nếu nhà bạn có 4 thiết bị (1 smartTV, 2 Smartphone, 1 Camera IP độ phân giải cao) thì cần gói cước 80Mbps. Với băng thông như thế này, đảm bảo tất cả mọi hoạt động đều diễn ra trơn tru, tất nhiên, mức phí hàng tháng cũng cao hơn việc chúng ta tính toán sát sao để đạt mức tiết kiệm tối đa.

3. Kết nối internet theo hình thức nào là nhanh nhất?

Ngoài xác định tốc độ mạng wifi bao nhiêu là nhanh, bạn cũng nên cân nhắc đến các loại kết nối internet. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tốc độ vào mạng của các thiết bị. Cụ thể, hiện chúng ta sử dụng phổ biến internet cáp quang với ưu điểm là băng thông lớn, tốc độ nhanh. Có 2 hình thức kết nối, là có dây và không dây.

  • Kết nối có dây thường có độ ổn định cao, mạng nhanh và khỏe hơn không dây, độ suy hao thấp.
  • Kết nối không dây (wifi) thuận tiện di chuyển, linh hoạt trên nhiều thiết bị, nhưng tốc độ không ổn định bằng có dây, càng di chuyển xa modem mạng càng yếu.

Internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Chúng có mặt trong tất cả các hoạt động, từ giải trí đơn thuần cho đến học tập, công việc. Thực tế sử dụng mạng internet cho thấy, dù bạn sử dụng dịch vụ của bất kể nhà cung cấp nào thì cũng sẽ có thời điểm tốc độ mạng chậm, lag vì lý do chủ quan hoặc khách quan.

Chưa kể vào thời gian cao điểm, khi mà hầu hết các gia đình, các thành viên trong gia đình đều sử dụng internet, tốc độ mạng chắc chắn chậm hơn bình thường. Ví dụ, dưới đây là 2 hình ảnh test tốc độ mạng tại 2 thời điểm khác nhau, một vào 14h30 chiều, hình bên cạnh là vào 21h00 tối.

Cùng một gói dịch vụ internet, cùng 1 vị trí ngồi, nhưng tại 2 thời điểm khác nhau, tốc độ đo được không đồng nhất
Cùng một gói dịch vụ internet, cùng 1 vị trí ngồi, nhưng tại 2 thời điểm khác nhau, tốc độ đo được không đồng nhất

Tốc độ mạng khác nhau, trải nghiệm trên internet cũng hoàn toàn khác biệt. Đây là lý do vì sao khi đăng ký các gói cước, chúng ta nên mua gói cước có băng thông lớn hơn một chút so với tính toán nhằm đảo bảo mạng vẫn ổn áp ngay cả vào thời gian cao điểm, đồng thời lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín.

Nói đến nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, tại Việt Nam hiện có 3 đơn vị uy tín nhất, gồm: FPT, VNPT và Viettel. “Cuộc chiến” giữa 3 “ông lớn” này chưa bao giờ có hồi kết, bên nào cũng có ưu điểm nổi bật riêng, do đó, khi cân nhắc lựa chọn bạn cũng nên căn cứ vào địa điểm mình sinh sống. Xem ngay So sánh bảng giá lắp đặt wifi Viettel, VNPT, FPT.

Nếu bạn đang có nhu cầu đăng ký lắp đặt mạng FPT, hãy xem ngay các gói cước internet FPT tại đây và các chương trình khuyến mãi mới nhất tại đây, hoặc có thể liên hệ số điện thoại Hotline tư vấn là 0902 184 277 nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Thanh Mai
Thanh Mai
Tôi là Thanh Mai, chuyên gia tư vấn & phát triển nội dung tại FPT Telecom (fpttelecom.com). Với kinh nghiệm 8 năm làm việc trong FPT Telecom, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ mang lại những thông tin hũu ích nhất cho bạn. Facebook - Website - Twitter - Linkedin
Theo dõi
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Có thể bạn thích

Đầu thu truyền hình FPT TV 4K FX6 – bộ giải mã 4K cho mọi tivi (ngừng cung cấp)

Là đơn vị tiên phong trong công nghệ truyền hình tương tác, FPT Telecom đã tạo nên đột phá trong chặng đường phát triển trong ...
Xem chi tiết →

Link xem trực tiếp Hong Kong vs Thái Lan hôm nay (19h00 19/06/2023), trận đấu giao hữu quốc tế

Xem trực tiếp trận giao hữu quốc tế giữa Hong Kong và Thailand ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tiếp và link ...
Xem chi tiết →

Truyền hình trực tiếp FA Cup 2023 – 2024 chiếu trên kênh nào? Ở đâu? Link xem Online trực tiếp

FA 2023 khép lại trên sân Wembley (Luân Đôn, Anh), mở ra một mùa giải mới với nhiều khát vọng mới. Gác lại niềm vui ...
Xem chi tiết →
192.168.1.1 là gì?

192.168.1.1 là gì? Nguyên nhân & cách khắc phục lỗi không thể đăng nhập?

192.168.1.1 là một địa chỉ IP quen thuộc mà chúng ta đã nghe đến rất nhiều lần trong quá trình sử dụng internet. Vậy chính ...
Xem chi tiết →

CCTV là gì? Hệ thống CCTV bao gồm những gì? Phân loại & vai trò

CCTV là cụm từ được sử dụng khá phổ biến trong đời sống kinh tế – xã hội. Cụ thể khái niệm CCTV là gì? ...
Xem chi tiết →
Hướng dẫn cách dọn rác máy tính

Các cách dọn rác máy tính, cách dọn dẹp xóa file rác làm sạch & giải phóng bộ nhớ Laptop, PC

Dọn rác máy tính là một trong những hoạt động cần thiết, giúp loại bỏ các file dư thừa, giải phóng bộ nhớ để máy ...
Xem chi tiết →

Tất cả các thuật ngữ bóng đá tiếng Việt, tiếng Anh bạn không thể bỏ qua

Trong bóng đá có đến hàng trăm thuật ngữ khác nhau. Trong đó có nhiều thuật ngữ thường xuyên được sử dụng, không chỉ trong ...
Xem chi tiết →

Ngoại hạng Anh cần bao nhiêu điểm để trụ hạng? Các đội xuống hạng mùa giải 2023 – 2024

Cuộc đua trụ hạng ở Ngoại hạng Anh chưa bao giờ hết kịch tính. Trong đó, có nhiều tên tuổi truyền thống đang nằm ở ...
Xem chi tiết →

Hướng dẫn cách tải TikTok Trung Quốc (Douyin) cho điện thoại Android và iPhone

Không chỉ là nơi sáng tạo ra Douyin, TikTok Trung Quốc còn là kho nội dung phong phú với hàng triệu video hấp dẫn. Nếu ...
Xem chi tiết →
Hướng dẫn Ping mạng FPT để kiểm tra chất lượng internet

Hướng dẫn Ping mạng FPT để kiểm tra chất lượng internet

Cách kiểm tra Ping mạng cực dễ. Mạng nhà bạn đang chập chờn và bạn đang muốn kiểm tra xem đường truyền internet nhà bạn ...
Xem chi tiết →
Khái niệm mạng LAN là gì? Bạn cần nên biết gì về mạng nội bộ?

Khái niệm mạng LAN là gì? Mạng LAN được viết tắt của các từ nào?

Ra đời vào những năm 1970, đến nay, mạng LAN vẫn tiếp tục sứ mệnh kết nối, chia sẻ trong internet. Nếu bạn đang tìm ...
Xem chi tiết →

TOP các đội vô địch cúp C1 nhiều nhất? Câu lạc bộ nào thành công nhất?

Champions League/Cúp C1 châu Âu ra đời mang đến cơ hội tỏa sáng cho nhiều cầu thủ và các câu lạc bộ. Trong đó Real ...
Xem chi tiết →
Tìm kiếm
Top tìm kiếm