☣️☣️☣️ Khuyến mãi lắp mạng FPT tặng đến 02 tháng cước

Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? So sánh bảng giá lắp đặt wifi Viettel, VNPT, FPT

3.8/5 - (9 bình chọn)

Wifi nhanh, ổn định là yếu tố quan trọng quyết định trải nghiệm của khách hàng trong quá trình sử dụng các dịch vụ liên quan đến internet. “Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? Nên lắp đặt wifi Viettel, VNPT hay FPT?” đây là những thắc mắc của nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam. Mỗi nhà mạng đều có ưu – nhược điểm riêng, những so sánh dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra đơn vị thích hợp nhất.

1. Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? So sánh bảng giá Viettel, VNPT, FPT

Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? Bảng giá lắp đặt wifi Viettel, lắp wifi VNPT và FPT ở mỗi thời điểm khác nhau, nguyên nhân mình đã giải thích trên, do chiến lược phát triển của từng nhà mạng ở các thời điểm. Thông thường, giá cước wifi 1 tháng sẽ dao động khoảng 6.500đ đến 7.000đ/ 1 Mbps.

Dưới đây là bảng giá chuẩn nhất được cập nhật tại các website đăng ký lắp wifi của các nhà mạng ở thời điểm hiện tại, mời các bạn tham khảo!

Băng thông FPT Telecom Viettel Telecom VNPT
80 Mbps 240.000 VNĐ
(Tặng gói MAX xem truyền hình)
220.000 VNĐ 250.000 VNĐ
100 Mbps 245.000 VNĐ 265.000 VNĐ 295.000 VNĐ
150 Mbps 320.000 VNĐ 344.000 VNĐ 329.000 VNĐ
Thiết bị Wifi Miễn phí Miễn phí Miễn phí
Tư vấn 0902 184 277 0339 810 834 0862 405 715
Nguồn tham khảo fpttelecom.com tongdaiviettel.vn internetvnpt.com.vn

Như chúng ta đã thấy, hầu như các gói cước của các nhà mạng đều có mức giá tương đương nhau, hơn kém nhau khoảng 10.000đ – 20.000đ. Mỗi nhà mạng đều có những lợi thế riêng của mình, ví dụ như:

Đối với phân khúc giá rẻ:

  • Lắp wifi của nhà mạng Viettel Telecom có mức giá hấp dẫn nhất, chỉ có giá từ 220.000đ cho gói cước tốc độ 80Mbps.
  • Đối với gói cước tốc độ 80Mbps của FPT Telecom có giá cước 245.000đ, khách hàng được tặng gói MAX xem truyền hình có 3 thiết bị cài đặt được ứng dụng FPT Play (trên Smart Tivi hoặc Smart Phone hoặc máy tính bảng)

Đối với phân khúc tầm trung:

  • Gói cước tốc độ 100Mbps mức giá của FPT Telecom là 245.000đ thấp hơn rất nhiều so với 2 nhà mạng còn lại (thấp hơn Viettel Telecom 20.000đ, VNPT thấp hơn 50.000đ)

Đối với phân khúc tầm cao:

  • Mức giá của 3 nhà mạng tương đương nhau
So sánh bảng giá lắp wifi Viettel, VNPT và FPT
So sánh bảng giá lắp wifi Viettel, VNPT và FPT

Trên đây là một vài đánh giá, so sánh bảng giá lắp đặt wifi 3 nhà cung cấp viễn thông FPT, VNPT và Viettel. Với doanh nghiệp, ngoài 3 đơn vị trên, các bạn còn có thể cân nhắc đến CMC Telecom & Netnam. Để đưa ra quyết định lựa chọn lắp đặt wifi của nhà mạng nào thì ngoài giá cước bạn nên tìm hiểu thêm về chất lượng đường truyền, hỗ trợ hay chăm sóc khách hàng sau bán… Bạn cũng nên gọi các số hotline của các bên để được tư vấn các gói cước và đăng ký lắp wifi.

Để đánh giá mạng internet wifi nhà nào tốt nhất, thay vì đánh giá tổng quát toàn quốc, chúng ta nên chia nhỏ ra từng khu vực để đánh giá thì sát thực hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chất lượng dịch vụ của nhà mạng đó qua những gia đình/ doanh nghiệp lân cận.

2. Những Lưu Ý Cơ Bản Khi Lắp Đặt Wifi

#1. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Trên đường đua giành thị phần, cả 3 “ông lớn” FPT, Viettel và VNPT đều gặt hái được nhiều “trái ngọt”. Nếu VNPT là Tập đoàn kinh tế chủ đạo của Nhà nước trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông – Công nghệ thông tin; Viettel lọt top 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới, thì FPT lại là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông và Internet hàng đầu khu vực.

Cả 3 đều uy tín, vậy nên lựa chọn lắp đặt wifi của nhà cung cấp nào? Bạn nên đưa ra các tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, trong quá trình tư vấn khách hàng chúng tôi thống kê được những tiêu chí sau rất được quan tâm:

  • Giá cước: Tiêu chí này được đông đảo khách hàng quan tâm nhất. Giá cước sẽ thay đổi theo từng khu vực & thời điểm, do đó chúng tôi có đưa ra bảng so sánh giá cước các nhà mạng, xem ở bên dưới
  • Tốc độ quốc tế: Do ảnh hưởng bởi Covid 19 nên nhu cầu làm việc tại nhà & học tập online tăng cao, nên các ứng dụng như Zoom, Google Meet, MS Team… được sử dụng nhiều. Hơn nữa tình trạng đứt cáp quang biển thường xuyên xảy ra, nên tốc độ quốc tế ổn định là một trong những tiêu chí quan trọng khi đăng ký lắp đặt wifi.
  • Các dịch vụ kèm theo: Truyền hình IPTV, Camera quan sát,… đều là những dịch vụ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nếu được tích hợp tất cả các dịch vụ chạy trên 1 đường truyền, ngôi nhà sẽ gọn gàng hơn, giá cước sẽ tối ưu hơn và không cần quá nhiều hóa đơn hàng tháng.
  • Chăm sóc khách hàng: chính sách hỗ trợ khách hàng, thời gian khắc phục sự cố, nhà cung cấp có lắng nghe ý kiến phản hồi góp ý không… bạn nên quan tâm đến những vấn đề này.
  • Hạ tầng đáp ứng: bạn muốn lắp đặt wifi Viettel nhưng hết cổng (port), nên bạn phải lựa chọn lắp wifi FPT hoặc VNPT. Hoặc trong khu vực độc quyền hạ tầng, bạn sẽ không hàng không có nhiều lựa chọn dịch vụ.

Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? So sánh bảng giá lắp đặt wifi Viettel, VNPT, FPT 1 Tham khảo ngay: Wifi là gì?

Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng
Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng

#2. Chọn gói cước phù hợp nhu cầu

Gói cước phù hợp là gói cước đáp ứng được 2 yếu tố: Đáp ứng yêu cầu hoạt động trực tuyến và tiết kiệm nhất có thể. Để xác định gói cước nào phù hợp, các bạn cần dựa vào số lượng thiết bị có thể truy cập internet và hoạt động trực tuyến mọi người trong gia đình/ doanh nghiệp thường làm.

Ví dụ:

  • Nhà bạn có 4 thiết bị có thể truy cập internet (1 SmartTV, 2 SmartPhone, 1 PC), nếu các thành viên chỉ sử dụng mạng internet để : Lướt web, đọc báo, nghe nhạc, xem video chất lượng 1080p, video call, soạn thảo email, chơi game… thì chỉ cần khoảng 40 Mbps là đủ.
  • Nhưng nếu bạn sử dụng mạng để stream phim chất lượng 4K, tải các tập tin dung lượng lớn, Live stream bán hàng, học – họp trực tuyến… thì lượng băng thông trên còn hạn chế, nhất là khi cả 4 thiết bị đều được sử dụng vào hoạt động “ngốn” nhiều băng thông.

Mỗi nhà mạng đều có cách tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn gói cước phù hợp nhất, vừa đảm bảo kinh tế lại đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Nếu bạn chọn FPT thì có thể tham khảo ở đây.

Nên đặt modem wifi ở vị trí trung tâm

#3. Chọn vị trí lắp đặt Wifi phù hợp

Vị trí đặt modem wifi cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đường truyền của các thiết bị. Các bạn nên lưu ý đến những điểm sau để đảm bảo đường truyền ổn định và wifi phủ sóng trong không gian rộng nhất:

  • Đặt modem wifi ở trung tâm nhà, sóng được trải ra đều hơn.
  • Đặt modem ở vị trí cao, vì sóng wifi truyền theo hướng từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.
  • Nên đặt anten wifi hướng lên, giúp sóng tới được những vị trí xa hơn. Nếu router nhà bạn có hai anten, hãy đặt một hướng lên và một nằm ngang.
  • Tránh xa đồ cùng nhà bếp (tủ lạnh, lò vi sóng…), đèn trang trí, bể nuôi cá cảnh… vì chúng gây nhiễu sóng, khiến wifi hoạt động bất ổn định.
  • Tránh xa các bức tường, vật cản vì chúng hấp thụ sóng khá mạnh.
  • Tránh đặt gần những vật kim loại có tiết diện lớn vì chúng có khả năng hấp thụ và làm tiêu hao năng lượng điện từ.

#4. Cân nhắc sử dụng thêm thiết bị

Sử dụng giải pháp Wifi Mesh (giải pháp tốt nhưng tốn kém chi phí) hoặc mua thêm bộ mở rộng wifi (repeater wifi) giúp wifi phát được tới vị trí xa hơn, cho nhiều người sử dụng hơn. Các bạn có thể suy nghĩ đến vấn đề này nếu:

  • Nhà có nhiều tầng, tường dày hoặc không gian nhà rộng: Modem wifi nhà mạng cung cấp chỉ phủ sóng trong bán kính từ 30m-50m (theo lý thuyết), thực tế luôn yếu hơn vì chúng còn phụ thuộc vào vị trí để modem và bị khấu trừ bởi các yếu tố gây cản trở.
  • Số lượng người sử dụng wifi nhiều: Modem wifi nhà mạng cung cấp thường chỉ đáp ứng từ 5 – 8 người dùng. Nếu gia đình/ văn phòng/ công ty bạn có nhiều người hơn (Hoặc nhiều nhà lắp chung) thì nên lắp thêm thiết bị.
  • Yêu cầu công việc cần wifi nhanh, ổn định: Trong trường hợp này chúng tôi khuyên bạn nên đặt modem wifi gần phòng làm việc hoặc sử dụng giải pháp Mesh. Hệ thống này giúp kết nối đồng nhất và xuyên suốt, cải thiện kết nối wifi một cách tối ưu nhất, đồng thời có độ bảo mật cao, phạm vi phủ sóng rất rộng và dễ dàng quản lý hệ thống thông qua cài đặt.

Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? So sánh bảng giá lắp đặt wifi Viettel, VNPT, FPT 1 Tham khảo ngay: Hệ thống Wifi Mesh là gì? Có nên dùng wifi Mesh không?

Sử dụng giải pháp mesh wifi cho căn hộ/ chung cư rộng là giải pháp tối ưu
Sử dụng giải pháp mesh wifi cho căn hộ/ chung cư rộng là giải pháp tối ưu

Có quá nhiều lý do để chúng ta có thể cân nhắc đến việc có nên sử dụng thêm thiết bị hỗ trợ hay không. Trên đây là 3 lý do cơ bản nhất mình nghĩ đến khi ngồi viết những dòng chia sẻ này. Anh/chị/em nào có thêm suy nghĩ về vấn đề trên, hãy để lại comment để mọi người cùng tham khảo, bàn luận!

Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? So sánh bảng giá lắp đặt wifi Viettel, VNPT, FPT 1 Tham khảo ngay: Modem wifi FPT giá bao nhiêu

3. Câu hỏi thường gặp

Lắp wifi không cần trả trước 6 tháng có được không?

Trả lời: Tùy theo chính sách của mỗi nhà mạng, thông thường khi đăng ký lắp đặt wifi khách hàng có thể trả sau hàng tháng mà không cần trả trước 06 tháng, 12 tháng. Tuy nhiên, nếu khách hàng trả sau hàng tháng sẽ mất phí lắp hòa mạng ban đầu (đối với FPT Telecom thì phí này sẽ từ 330.000đ trở lên), có thể yêu cầu đặt cọc, và sẽ không được hưởng các ưu đãi tặng tháng cước và các ưu đãi khác.

Chính vì vậy, tôi vẫn thường tư vấn khách hàng khi đăng ký lắp wifi nên trả trước tối thiểu 06 tháng để tiết kiệm hơn, bạn cũng nên cân nhắc vấn đề này.

Lắp wifi có tốn điện không? Có nên tắt khi không sử dụng?

Trả lời: Thiết bị Wifi có công suất tiêu thụ điện rất nhỏ, công suất cho mỗi thiết bị sẽ dao động từ 3W – 20W. Do đó, mức tiêu thụ điện cho các thiết bị này là không đáng kể so với các thiết bị khác như tủ lạnh, tivi, máy giặt, điều hòa…

Model Archer C54 có thông số 9V - 0.85A có công suât tiêu thụ 1 ngày là 0,1386 kWh
Thiết bị Archer C54 có thông số 9V – 0.85A có công suât tiêu thụ 1 ngày là 0,1386 kWh

Theo các chuyên gia đến từ TP-Link (hãng chuyên cung cấp các thiết bị mạng) thì “gia đình lắp đặt WiFi TP-Link Model Archer AX1500 và WiFi TP- Link Model Archer C54 ở 2 tầng khác nhau, thì điện năng tiêu thụ trong 1 ngày là 0.4716kW” chi tiết tại đây. Như vậy, trong 1 tháng, 1 gia đình sử dụng 2 thiết bị khác nhau tiêu thụ đâu đó khoảng 14 số điện.

Để tiết kiệm điện năng, bạn hoàn toàn có thể tắt các thiết bị khi không sử dụng, điều này cũng giúp các thiết bị “nghỉ ngơi” và hoạt động tốt hơn khi bật lại. Nếu việc bật tắt thiết bị khó thao tác, hoặc bạn sử dụng wifi 24/24 hoặc có thể bạn muốn sử dụng mạng internet khi thức dậy… thì việc tắt bật các thiết bị là điều không cần thiết.

Sóng wifi có gây hại không? Có nên lắp wifi trong phòng ngủ?

Trả lời: Việc ảnh hưởng của sóng wifi đối với sức khỏe của con người vẫn là điều gây tranh cãi. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên là nên hạn chế để trẻ em tiếp xúc với sóng wifi, và nên giữ khoảng cách nhất định với các thiết bị phát sóng. Vì vậy, bạn không nên lắp đặt wifi trong phòng ngủ, nhất là phòng ngủ có trẻ nhỏ (Nguồn tham khảo Zingnew)

Việc đăng ký lắp đặt wifi và sử dụng luôn là vấn đề quan tâm của nhiều người hiện nay. Qua bài viết, tác giả Thanh Mai đã tư vấn một vài lưu ý khi lắp đặt wifi, so sánh bảng giá của các nhà mạng lớn tại Việt Nam và một vài câu hỏi thường gặp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay góp ý nào cho tác giả, vui lòng để lại comment bên dưới nhé!

3.8/5 - (9 bình chọn)

Thanh Mai
Thanh Mai
Tôi là Thanh Mai, chuyên gia tư vấn & phát triển nội dung tại FPT Telecom (fpttelecom.com). Với kinh nghiệm 8 năm làm việc trong FPT Telecom, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ mang lại những thông tin hũu ích nhất cho bạn. Facebook - Website - Twitter - Linkedin
Theo dõi
Notify of
guest

4 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn đang
Nguyễn đang

Mình có dây sắn do người trước lắp wifi vậy giờ mình lắp có tốn chi phí nhiu k

paulo
paulo

một nhà muốn ráp 6 cái wife có dia chi ip khac nhau co dc ko

Trần Thị Liễu
Trần Thị Liễu

Mình muốn đăng ký lắp wifi thì có mất tiền dây không admin ơi

Huy Dương (QTV)
Huy Dương (QTV)

Xin chào,
Hiện tại theo như tôi tìm hiểu thì tất cả nhà mạng sẽ miễn phí tiền dây (dây cáp quang) từ hộp thiết bị bên ngoài tới thiết bị Modem Wifi. Còn đối với các thiết bị phát wifi thứ 2 trở đi thì sẽ mất thêm chi phí thiết bị và dây mạng LAN (FPT Telecom sẽ miễn phí 10m dây LAN)
Cụ thể bạn vui lòng liên hệ tới các số hotline của các nhà mạng để được tư vấn cụ thể, xin cảm ơn!

Có thể bạn thích

Truyền hình trực tiếp Ngoại hạng Anh 2023 – 2024 chiếu trên kênh nào? Ở đâu?

Ngày 12/8/2023, Ngoại hạng Anh 2023/24 chính thức khởi tranh, các CLB cũng đã sẵn sàng tâm thế cho những trận đối đầu trong một ...
Xem chi tiết →
Link xem U23 Thái Lan vs U23 Myanmar hôm nay (20h00 18/08/2023)

Link xem trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Myanmar hôm nay (20h00 17/08/2023), vòng 1 U23 Đông Nam Á 2023

Xem trực tiếp trận đấu vòng 1 U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Thái Lan và U23 Myanmar ở đâu? Kênh nào? Cập nhật ...
Xem chi tiết →

Manchester City (MC) vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần? Vào những năm nào?

Hơn 100 năm thăng trầm, cùng với sự thay đổi của Premier League, Manchester City đã nhiều lần nắm trong tay chiếc cúp vô địch. ...
Xem chi tiết →

Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên TikTok & Cách bật kiếm tiền trên TikTok 2024

Ai cũng muốn kiếm được tiền trên TikTok. Tuy nhiên, để bật kiếm tiền kênh của bạn bắt buộc phải đáp ứng các điều kiện ...
Xem chi tiết →
Mã QR là gì? Hướng dẫn cách tạo mã QR Code

Mã QR là gì? Có tác dụng gì? Hướng dẫn cách tự tạo QR Code cho riêng mình

Trong thời đại công nghệ số, mã QR ngày càng được phổ biến rộng rãi nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với ...
Xem chi tiết →

Chung kết và bán kết C1 Châu Âu (UEFA Champions League) có đá lượt về không?

Vòng bảng UEFA Champions League 2022-2023 đã khép lại với nhiều dư âm, không có những màn lội ngược dòng ấn tượng, bởi cuộc chiến ...
Xem chi tiết →

Tư vấn cách chọn gói cước internet tốt nhất để chơi game online

Điều tồi tệ nhất khi chơi game là lag. Để khắc phục triệt để vấn đề này bạn bắt buộc phải chọn cho mình một ...
Xem chi tiết →

Các bước đăng nhập vào http://192.168.1.1

Địa Chỉ IP 192.168.1.1 Nhấp vào nút bên dưới để vào admin router của IP 192.168.1.1 Click để Đăng Nhập Click để Quản Trị Xem ...
Xem chi tiết →

So Sánh FPT Play Box Và FPT Play HD: Loại Nào Tốt Hơn?

FPT Telecom hiện có 2 bộ thiết bị truyền hình nổi bật là FPT Play Box và FPT Play HD; mỗi thiết bị đều có ...
Xem chi tiết →

Tất cả các thuật ngữ bóng đá tiếng Việt, tiếng Anh bạn không thể bỏ qua

Trong bóng đá có đến hàng trăm thuật ngữ khác nhau. Trong đó có nhiều thuật ngữ thường xuyên được sử dụng, không chỉ trong ...
Xem chi tiết →

Bảng xếp hạng FIFA bóng đá nam thế giới mới nhất 2024 (Update thứ 2 hàng tuần)

Bảng xếp hạng FIFA là hệ thống xếp hạng các đội tuyển bóng đá nam/ nữ thuộc các Liên đoàn bóng đá trên thế giới. ...
Xem chi tiết →

Thông tin về gói cước Super 100 FPT, những ai nên sử dụng

Gói Super 100 FPT là gói cước internet được nhiều khách hàng lựa chọn khi đăng ký internet FPT, vậy gói cước này có thật ...
Xem chi tiết →
Link xem Galatasaray vs Bayern Munich hôm nay (23h45 ngày 24/10/2023)

Link xem trực tiếp Galatasaray vs Bayern Munich hôm nay (23h45 24/10/2023), lượt trận 3 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Link xem Man Utd vs Copenhagen hôm nay (02h00 ngày 25/10/2023)

Link xem trực tiếp Man Utd vs Copenhagen hôm nay (02h00 25/10/2023), lượt trận 3 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Link xem Man United vs Galatasaray hôm nay (02h00 ngày 04/10/2023)

Link xem trực tiếp Man United vs Galatasaray hôm nay (02h00 04/10/2023), lượt trận 2 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Link xem Arsenal vs Tottenham hôm nay (20h00 ngày 24/09/2023)

Link xem trực tiếp Arsenal vs Tottenham hôm nay (20h00 24/09/2023), vòng 6 Ngoại Hạng Anh

Link xem U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia hôm nay (18h30 ngày 24/09/2023)

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia hôm nay (18h30 24/09/2023), vòng bảng U23 Châu Á 2023

Trang chủ
Chia sẻ
4 Bình luận
Tin mới
Chia sẻ
Bỏ qua
Tìm kiếm
Top tìm kiếm