☣️☣️☣️ Khuyến mãi lắp mạng FPT tặng đến 02 tháng cước

Camera IP là gì? Có những loại nào phổ biến? Có nên dùng camera IP?

5/5 - (1 bình chọn)

Nhắc đến giải pháp an ninh hiệu quả thì không thể không nhắc đến “trợ thủ đắc lực” camera. Trong các loại camera phổ biến trên thị trường thì Camera IP được đông đảo khách hàng tin dùng nhất nhờ ưu điểm nổi bật là độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét, tiện lợi trong sử dụng. Vậy Camera IP là gì? Ưu, nhược điểm ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Camera IP là gì?

Camera IP có tên gọi đầy đủ là Internet Protocol (giống như địa chỉ IP của mạng internet), là một hệ thống độc lập, kết nối trực tiếp với mạng Fast Ethernet hoặc Ethernet.

Camera IP sử dụng giao thức IP để nhận và gửi dữ liệu thông qua internet về các thiết bị thông minh, như: Máy tính, điện thoại, máy tính bảng… mà không cần thông qua các thiết bị trung chuyển như đầu ghi hình.

Camera IP là gì? Là hệ thống camera hoạt động độc lập, kết nối trực tiếp với mạng Fast Ethernet hoặc Ethernet
Camera IP là gì? Là hệ thống camera hoạt động độc lập, kết nối trực tiếp với mạng Fast Ethernet hoặc Ethernet

Với Camera IP, bạn có thể theo dõi, điều khiển, sử dụng được từ xa thông qua các thiết bị thông minh có kết nối mạng internet.

Hiện tại, FPT Telecom cung cấp sản phẩm Camera IP chất lượng cao, lưu trữ hoàn toàn bằng hệ thống đám mây, miễn phí lắp đặt & bảo trì trọn đời. Click tham khảo ngay FPT Camera

2. Đặc điểm chung của camera IP

Camera IP hoạt động được cả trong môi trường mạng có dây (LAN) và mạng không dây (wifi), người dùng có thể quan sát hình ảnh ở bất kỳ nơi đây, bất kể ban ngày hay ban đêm, chỉ cần có kết nối internet hoặc sử dụng mạng LAN là có thể truy cập vào được.

Tất cả hệ thống Camera IP đều tích hợp CPU, người dùng có thể theo dõi, điều khiển từ xa trên các thiết bị thông minh, như: Máy tính, điện thoại, máy tính bảng…

Camera IP hiện đang sử dụng 2 loại cảm biến, gồm: CMOS hoặc CCD. Chất lượng hình ảnh của Camera IP được đo bằng thông số TVL.

Camera IP ứng dụng công nghệ cao, vượt trội hơn so với hệ thống camera truyền thống
Camera IP ứng dụng công nghệ cao, vượt trội hơn so với hệ thống camera truyền thống

Về thiết kế, Camera IP có nhiều kiểu dáng, như: Đầu đạn, Pan/Tilt/Zoom, mái vòm, hộp, ngụy trang, hồng ngoại, không dây… người dùng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và sở thích.

Camera IP ứng dụng công nghệ cao, bảo mật tốt, quản lý dựa trên địa chỉ Ip duy nhất, quan trọng là giá thành lại hợp lý, đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng camera hiện đại của các gia đình, doanh nghiệp.

3. Các loại camera IP phổ biến

Không chỉ đa dạng về kiểu dáng thiết kế, camera IP còn phân loại cụ thể với 3 dòng phổ biến dưới đây:

3.1. Camera IP không dây

Camera IP không dây hay còn gọi là camera wifi. Loại này có ưu điểm là lắp đặt vô cùng đơn giản, nhanh gọn. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một vị trí muốn theo dõi, đặt camera wifi vào, cho thiết bị kết nối với wifi là xong.

Camera IP không dây lắp đặt nhanh chóng, có thể di chuyển khi cần
Camera IP không dây lắp đặt nhanh chóng, có thể di chuyển khi cần

Ngoài ra, Camera không dây còn được đánh giá cao nhờ thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ, thích hợp với mọi không gian hiện đại, không chiếm diện tích không gian, bạn có thể dễ dàng di chuyển nếu muốn quan sát vị trí khác.

3.2. Camera IP có dây

Nếu camera không dây sử dụng mạng wifi thì camera có dây lại sử dụng dây mạng hoặc dây cáp quang (với dây mạng cần có thêm bộ chuyển đổi tín hiệu mạng).

Với dòng camera này, bạn có thể kết nối chúng với nhau thông qua các bộ chia mạng, như: Hub, Switch… để từ đó kết nối với mạng chính và kết nối với camera IP có đầu ghi.

Trường hợp bạn chỉ cần xem, không cần lưu lại hình ảnh thì chỉ cần xác định địa chỉ IP của từng camera, sau đó truy cập trực tiếp vào là được, không cần đến đầu ghi.

Camera IP có dây được lắp đặt cố định
Camera IP có dây được lắp đặt cố định

Việc lắp đặt camera IP có dây rắc rối hơn một chút so với camera không dây, nhưng việc lắp đặt cố định cũng có nhiều ưu điểm như: Chắc chắn, thích hợp theo dõi ngoài trời. Khi mua camera có dây, nhân viên kỹ thuật các đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng phần việc này.

3.3. Camera IP có mic

Khác với 2 loại camera trên, dòng camera này có thêm phần mic để thu âm giọng nói và cho phép người dùng đàm thoại 2 chiều.

Camera có mic cho phép người dùng đàm thoại 2 chiều
Camera có mic cho phép người dùng đàm thoại 2 chiều

Sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh không những giúp chúng ta nhìn thấy, có thể giao tiếp với nhau mà đồng thời nó còn ghi lại mọi sự việc đã xảy ra trong phạm vi không gian mà camera theo dõi.

Camera IP là gì? Có những loại nào phổ biến? Có nên dùng camera IP? 1 Tham khảo ngay: Camera Lưu Trữ Đám Mây (Cloud) Là Gì? Có Nên Sử Dụng Dịch Vụ Này Không?

4. Ưu và nhược điểm của camera IP

Camera IP đang dần trở thành xu hướng, nguyên nhân chỉ có một, đó là công nghệ. Công nghệ hiện đại giúp Camera IP khắc phục được hạn chế, tồn tại của “thế hệ trước” – Camera Analog. Cụ thể như sau:

4.1. Ưu điểm

  • Phần cứng hiện đại: Ở camera IP, các phần cứng lỗi thời như: Màn hình CCTV, đầu thu Video, các thiết bị chuyển mạch… đã không còn tồn tại, chúng được thay thế bằng các phần mềm NVR hiện đại, nâng cao tính năng sử dụng và biến mọi thứ trở nên nhỏ gọn dễ dàng hơn.
  • Độ phân giải cao: So với hệ thống camera Analog thì hình ảnh của Camera IP sắc nét, video sống động hơn nhiều, cho phép chúng ta zoom to mà vẫn đảm bảo chất lượng. Làm được điều này là do Camera IP sử dụng tín hiệu số để chuyển đổi video thành luồng số trước khi truyền, nhờ đó mà chất lượng video không bị suy giảm theo thời gian cũng như khoảng cách.
  • Cho phép theo dõi từ xa: Công nghệ IP và internet cho phép người dùng có thể theo dõi, giảm sát nhất cử nhất động ở khu vực bạn lắp đặt camera. Có thể xem mọi lúc, mọi nơi; hình ảnh, âm thanh không bị suy giảm bởi khoảng cách địa lý.
  • Lắp đặt đơn giản, theo dõi dễ dàng: Cho dù bạn sử dụng loại camera IP nào (có dây, không dây, có mic) thì việc lắp đặt cũng không phải là vấn đề đáng băn khoăn, bởi tất cả đã có kỹ thuật hỗ trợ. Việc theo dõi thì rất đơn giản, chỉ cần có thiết bị thông minh kết nối internet là bạn có thể theo dõi, giám sát, quản lý video hình ảnh ở mọi thời điểm.
Camera IP được áp dụng công nghệ hiện đại, cho hình ảnh video sắc nét hơn nhiều so với camera truyền thống
Camera IP được áp dụng công nghệ hiện đại, cho hình ảnh video sắc nét hơn nhiều so với camera truyền thống

4.2. Nhược điểm

Có ưu thì tất có nhược điểm, tin chắc rằng ở thời điểm tương lai, khi mà công nghệ phát triển hơn thì những nhược điểm sau của Camera IP sẽ được khắc phục:

  • Chi phí cao: So với hệ thống camera cũ thì camera IP có kinh phí lắp đặt cao hơn, đây là vấn đề khiến rất nhiều người cân nhắc. Tuy nhiên, so sánh giữa chi phí ban đầu bỏ ra và hiệu quả sử dụng lâu dài thì bạn sẽ có nhận định khác.
  • Yêu cầu cao về hạ tầng mạng: Camera IP có độ phân giải cao, cho hình ảnh video sắc nét, có thể phóng to mà không bị vỡ. Đi kèm với ưu điểm này là yêu cầu về một hạ tầng mạng ổn định, sử dụng internet tốc độ cao, hay nói cách khác là tiêu tốn nhiều băng thông.
Camera IP thông minh hơn, nhưng chi phí lắp đặt cao hơn so với camera truyền thống
Camera IP thông minh hơn, nhưng chi phí lắp đặt cao hơn so với camera truyền thống

5. Có nên sử dụng camera IP không?

Không chỉ ở thành thị, mà tại thị trường nông thôn Camera IP cũng dần trở nên phổ biến. Có thể thấy nhu cầu sử dụng của người dân ngày một cao. Việc sử dụng camera giám sát không chỉ đảm bảo an toàn cho ngôi nhà, tránh xâm nhập của kẻ xấu, mà còn là phương thức để theo dõi hoạt động của các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ và người cao tuổi, giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn.

Nếu bạn còn băn khoăn giữa Camera IP và hệ thống Camera truyền thống thì nên ưu tiên chọn Camera IP. Có thể giá thành sẽ nhỉnh hơn một chút, nhưng đi kèm với nó là chất lượng lâu dài, hình ảnh video sắc nét, độ phân giải cao (720p, 1080p) có thể điều khiển từ xa và theo dõi mọi lúc, mọi nơi mà không bị ngăn cách bởi yếu tố địa lý.

Hãy lắp camera IP nếu bạn cảm thấy thực sự cần thiết
Hãy lắp camera IP nếu bạn cảm thấy thực sự cần thiết

Việc áp dụng công nghệ cao vào sản xuất cũng giúp Camera IP nâng tầm bảo mật, bảo vệ người dùng khỏi việc bị tấn công mạng, rò rỉ thông tin hình ảnh gia đình, công ty, báo động nhanh nhạy, đảm bảo an toàn cho người dùng.

6. Lời kết

Quá khứ, chúng ta biết đến hệ thống camera an ninh Analog. Tuy nhiên, sự ra đời của Camera IP cho thấy công nghệ Camera Analog đang dần trở nên lỗi thời, nói cách khác Camera IP đang dần trở thành xu hướng.

Trong tương lai, chắc chắn Camera IP cũng sẽ lỗi thời, nhưng chúng ta sẽ bàn đến vấn đề này ở một thời điểm thích hợp khác, khi mà đã có cái mới tuyệt vời hơn thay thế.

5/5 - (1 bình chọn)

Thanh Mai
Thanh Mai
Tôi là Thanh Mai, chuyên gia tư vấn & phát triển nội dung tại FPT Telecom (fpttelecom.com). Với kinh nghiệm 8 năm làm việc trong FPT Telecom, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ mang lại những thông tin hũu ích nhất cho bạn. Facebook - Website - Twitter - Linkedin
Theo dõi
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Có thể bạn thích
Đăng ký lắp mạn Viettel HCM, nhận nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Khuyến mãi đăng ký lắp đặt mạng Viettel tại TP. Hồ Chí Minh mới nhất 04/2024

Tháng /, Viettel tưng bừng khuyến mãi với hàng ngàn ưu đãi dành cho các khách hàng khi đăng ký sử dụng các dịch vụ ...
Xem chi tiết →
Hướng dẫn cách xóa tài khoản Instagram trên điện thoại đơn giản, hiệu quả

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Instagram trên điện thoại đơn giản, hiệu quả

Tính đến 2022, số người dùng Instagram ở Việt Nam đạt gần 11 triệu, bạn là 1 trong số đó? Vậy, làm sao để xoá ...
Xem chi tiết →

Liverpool vô địch C1 Châu Âu mấy lần? Vào những năm nào?

Trong lịch sử Champions League, Liverpool hiện đứng thứ 3 trong BXH những đội bóng vô địch nhiều nhất. Vậy chính xác thì Liverpool vô ...
Xem chi tiết →
Hướng dẫn cách lấy mật khẩu wifi hàng xóm trên điện thoại và máy tính đơn giản

Cách lấy mật khẩu wifi nhà hàng xóm bên cạnh trên điện thoại & laptop

Nếu bạn muốn dùng ké wifi nhà hàng xóm mà ngại hỏi mật khẩu thì đừng quên note lại 4 cách lấy mật khẩu wifi ...
Xem chi tiết →

Tư vấn nên dùng gói cước internet nào cho gia đình & doanh nghiệp

Gia đình tôi có 3/4/5/6… người dùng gói cước nào phù hợp? Nên dùng gói cước internet nào cho gia đình?… Có rất nhiều khách ...
Xem chi tiết →

Ngoại hạng Anh cần bao nhiêu điểm để trụ hạng? Các đội xuống hạng mùa giải 2023 – 2024

Cuộc đua trụ hạng ở Ngoại hạng Anh chưa bao giờ hết kịch tính. Trong đó, có nhiều tên tuổi truyền thống đang nằm ở ...
Xem chi tiết →

Messi ghi bao nhiêu bàn C1 Châu Âu? Số bàn thắng tại Cúp C1 các năm?

Trong lịch sử Champions League, Lionel Messi đã để lại không ít dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp sân cỏ. Bạn có biết số ...
Xem chi tiết →
Link xem U23 Thái Lan vs U23 Myanmar hôm nay (20h00 18/08/2023)

Link xem trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Myanmar hôm nay (20h00 17/08/2023), vòng 1 U23 Đông Nam Á 2023

Xem trực tiếp trận đấu vòng 1 U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Thái Lan và U23 Myanmar ở đâu? Kênh nào? Cập nhật ...
Xem chi tiết →

Gói kênh đặc sắc FPT – vượt trội về chất lượng & nội dung (Ngừng cung cấp)

Không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình giải trí đơn thuần, truyền hình FPT còn tung ra nhiều gói cước mở rộng dành ...
Xem chi tiết →

Link xem trực tiếp MU vs Man City hôm nay (21h00 03/06/2023), trực tiếp chung kết FA CUP 2023

Trận chung kết FA CUP giữa MU và Man City sẽ khép lại mùa giải 2023-2023, đây là lần thứ 142 của giải đấu lâu ...
Xem chi tiết →

Gói iZi FPT Play trọn gói chỉ 44.000đ/tháng cho 2 thiết bị

Mới đây, FPT Telecom đã chính thức ra mắt gói dịch vụ FPT Play mới với tên gọi iZi. Gói cước hướng đến đối tượng ...
Xem chi tiết →
ADSL là gì

ADSL là gì? So sánh sự khác biệt giữa ADSL và FTTH

Bạn đã sử dụng internet từ rất lâu và biết rằng mạng internet có 2 loại đó là mạng cáp đồng (ADSL) và mạng cáp ...
Xem chi tiết →
Link xem Galatasaray vs Bayern Munich hôm nay (23h45 ngày 24/10/2023)

Link xem trực tiếp Galatasaray vs Bayern Munich hôm nay (23h45 24/10/2023), lượt trận 3 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Link xem Man Utd vs Copenhagen hôm nay (02h00 ngày 25/10/2023)

Link xem trực tiếp Man Utd vs Copenhagen hôm nay (02h00 25/10/2023), lượt trận 3 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Link xem Man United vs Galatasaray hôm nay (02h00 ngày 04/10/2023)

Link xem trực tiếp Man United vs Galatasaray hôm nay (02h00 04/10/2023), lượt trận 2 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Link xem Arsenal vs Tottenham hôm nay (20h00 ngày 24/09/2023)

Link xem trực tiếp Arsenal vs Tottenham hôm nay (20h00 24/09/2023), vòng 6 Ngoại Hạng Anh

Link xem U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia hôm nay (18h30 ngày 24/09/2023)

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia hôm nay (18h30 24/09/2023), vòng bảng U23 Châu Á 2023

Trang chủ
Chia sẻ
0 Bình luận
Tin mới
Chia sẻ
Bỏ qua
Tìm kiếm
Top tìm kiếm