☣️☣️☣️ Khuyến mãi lắp mạng FPT tặng đến 02 tháng cước

Camera lưu trữ đám mây (cloud) là gì? Có nên sử dụng dịch vụ này không?

5/5 - (1 bình chọn)

Camera lưu trữ đám mây (Cloud Camera) được xem là xu hướng chuyển đổi cần thiết cho doanh nghiệp hiện đại. Dịch vụ không chỉ giải quyết vấn đề về dung lượng, độ bảo mật, tùy chọn gói theo chi phí, xem lại từ xa 24/24… mà còn tích hợp nhiều ưu điểm vượt trội khác. Vậy chính xác thì camera lưu trữ đám mây là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Camera lưu trữ đám mây là gì?

Camera lưu trữ đám mây (còn được gọi là Cloud Camera) là dịch vụ sử dụng hệ thống điện toán đám mây (Cloud) để lưu trữ hình ảnh, cho phép người dùng quản lý thiết, theo dõi khu vực cần giám sát mọi lúc mọi nơi thông qua mạng internet.

Trước khi dịch vụ Cloud Camera ra đời thì hầu hết các loại Camera khác đều lưu trữ hình ảnh qua ổ cứng HDD hoặc thẻ nhớ SD. Camera lưu trữ đám mây đã và đang dần trở thành xu thế tất yếu, mang đến cho người dùng dịch vụ vượt trội hơn hẳn so với camera thông thường.

Camera lưu trữ đám mây là gì? là dịch vụ camera được lưu trữ hình ảnh trên hệ thống điện toán đám mây (Cloud)
Camera lưu trữ đám mây là gì? là dịch vụ camera được lưu trữ hình ảnh trên hệ thống điện toán đám mây (Cloud)

2. Nguyên lý hoạt động cloud camera

Cloud Camera hoạt động theo nguyên lý sau:

  • Khi người dùng đăng nhập vào hệ thống, yêu cầu xem camera thì một luồng dữ liệu camera sẽ được gửi lên máy chủ Agent để nhận luồng
  • Thông qua thông tin nhận được từ máy chủ, máy chủ web sẽ xác thực người dùng
  • Máy chủ web sẽ gửi thông tin đến Server
  • Sau khi nhận luồng, máy chủ Media sẽ tương tác lại Agent Server để lấy luồng Camera
  • Máy chủ phát luồng cho người dùng PC Viewer
  • Cuối cùng, máy chủ Media sẽ phát luồng cho người sử dụng mobile.

3. Các ưu điểm của camera lưu trữ đám mây

Cloud Camera tích hợp nhiều ưu điểm nổi bật, vượt trội hơn hẳn so với camera thông thường, có thể kể đến như:

3.1. Plug & Play

Cloud Camera có tích hợp tính năng Plug and Play (cắm vào là chạy). Đây là một tính năng thông minh, giúp tự động nhận diện thiết bị và nạp driver cho người dùng sử dụng ngay.

Cloud Camera plug and play ra đời, đáp ứng nhu cầu về cấu hình ngày một cao của người dùng, nhất là khi các dòng camera quan sát như: Camera IP, Camera Analog… đều phải cấu hình rất phức tạp.

Camera lưu trữ đám mây là dịch vụ không thể thiếu trong cuộc sống số
Camera lưu trữ đám mây là dịch vụ không thể thiếu trong cuộc sống số

Công nghệ plug and play thì thân thiện hơn nhiều, cho dù người dùng không am hiểu về cấu hình modem router thì vẫn có thể xem camera thông qua điện thoại hoặc PC. Cloud Camera hỗ trợ xem ngoại tuyến mà không cần cấu hình Port Forwarding hoặc NAT, cài đặt dễ dàng.

3.2. Lưu trữ an toàn bảo mật

Camera lưu trữ đám mây lấy công nghệ Cloud làm nền tảng, tất cả các dữ liệu đều được sao lưu liên tục, hình ảnh lưu trữ an toàn trên điện toán đám mây, độ bảo mật cao, tránh nguy cơ bị rò rỉ dữ liệu, rò rỉ hình ảnh cá nhân. Cloud Camera cho phép người dùng truy xuất dữ liệu, dễ dàng xem lại hình ảnh trước đó 24h, ngay cả khi mất kết nối internet.

Cloud Camera sử dụng công nghệ điện toán đám mây và công nghệ AI hiện đại khả năng bảo mật cao, bảo vệ dữ liệu khỏi sự tấn công xâm nhập từ các hacker
Cloud Camera sử dụng công nghệ điện toán đám mây và công nghệ AI hiện đại khả năng bảo mật cao, bảo vệ dữ liệu khỏi sự tấn công xâm nhập từ các hacker

Ngoài công nghệ điện toán đám mây, Cloud Camera còn sử dụng công nghệ AI hiện đại, giúp phát hiện và cảnh báo tình trạng kết nối của camera đến hệ thống. Bất kỳ camera nào gặp sự cố, bị tấn công, xâm nhập… người dùng sẽ nhận được thông báo của hệ thống thông qua SMS hoặc email, từ đó gia tăng bảo mật, tránh việc dữ liệu bị rò rỉ.

3.3. Phân quyền linh hoạt

Với tính năng phân quyền, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong quản lý, chia sẻ hình ảnh Camera thông qua giao diện quản lý tập trung của Cloud Camera. Dịch vụ hỗ trợ không giới hạn mọi cấp độ phân quyền và quản lý người dùng (theo tài khoản con, theo nhóm).

3.4. Xem mọi lúc, mọi nơi

Công nghệ điện toán đám mây của Cloud Camera cho phép người dùng truy cập, tải video/ hình ảnh về máy, xem lại bất cứ lúc nào, ở bất kỳ nơi đâu, qua nhiều nền tảng, như: Mobile, tablet hoặc website, chỉ cần có kết nối internet.

Chỉ cần có kết nối internet, dù ở bất kỳ nơi đâu bạn vẫn có thể giám sát mọi lúc
Chỉ cần có kết nối internet, dù ở bất kỳ nơi đâu bạn vẫn có thể giám sát mọi lúc

Ngoài ra, Cloud Camera còn cho phép người dùng giám sát đa điểm trên cùng một khung hình. Với các doanh nghiệp lớn, nhiều camera thì đây quả thực là một tính năng vô cùng hữu ích, giúp người giám sát tiết kiệm được thời gian, công sức, cùng lúc quan sát được tổng quan các điểm cần theo dõi, đảm bảo an ninh toàn diện các khu vực.

3.5. Tiết kiệm chi phí ban đầu (do ko tốn tiền mua đầu ghi)

Ngoài các ưu điểm nổi bật trên, Cloud Camera còn giúp người dùng cắt giảm được không ít chi phí mua ổ cứng hay đầu ghi mà vẫn có thể xem lại (Playback), quan sát (Liveview) hình ảnh từ Camera thông qua mạng internet.

4. Các nhà cung cấp dịch vụ cloud camera tại Việt Nam

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud Camera, nổi bật nhất là 4 cái tên dưới đây.

4.1. FPT Telecom

Dịch vụ Cloud Camera của FPT Telecom được đánh giá cao trên thị trường. Để có được thành quả đó là cả một công trình. Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Giám Đốc FPT Camera cho biết đơn vị đã mất hơn 2 năm để nghiên cứu và xây dựng sản phẩm một cách cẩn thận, kỹ lưỡng trước khi ra mắt thị trường.

Dịch vụ Cloud Camera của FPT có sự đồng bộ cao về mặt lưu trữ, bảo mật cao, đảm bảo an ninh thông tin hình ảnh cho khách hàng, hình ảnh xem lại sắc nét, không có độ trễ, cho phép người dùng truy xuất dữ liệu dễ dàng thông qua tính năng ANR trên nền tảng Cloud. Dịch vụ có sử dụng công nghệ AI giúp quan sát tốt và thông minh hơn.

Dịch vụ Cloud Camera của FPT Telecom có chất lượng tốt, bảo mật cao, khách hàng yên tâm sử dụng
Dịch vụ Cloud Camera của FPT Telecom có chất lượng tốt, bảo mật cao, khách hàng yên tâm sử dụng

Hiện FPT Telecom đang cung cấp 2 loại Camera, gồm: camera trong nhà và Camera ngoài trời. Trong đó, Camera trong nhà sử dụng cả kết nối mạng LAN lẫn wifi, hệ thống đơn giản, gọn nhẹ. Camera ngoài trời sử dụng mạng LAN, kết cấu vỏ hợp kim, chuẩn kháng nước IP66, khả năng chịu nhiệt lên đến 75 độ C, phù hợp với đặc điểm khí hậu Việt Nam.

4.2. Viettel IDC

Dịch vụ Cloud Camera do Viettel IDC phát triển cũng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực, như: Lắp đặt dễ dàng, toàn bộ dữ liệu được lưu trên hệ thống TTDL chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn bảo mật.

Hiện Viettel đang triển khai nhiều gói dịch vụ khác nhau (3day, 7day, 14day, 30day) đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm người dùng. Ngoài ra đơn vị còn miễn phí internet di động 3G/4G khi khách hàng có nhu cầu xem lại hình ảnh từ Cloud Camera.

4.3. Vina Data

Nếu FPT Telecom triển khai nhiều gói dịch vụ, phục vụ cho cả doanh nghiệp lẫn gia đình thì Vina Data chủ yếu phục vụ cho khách hàng doanh nghiệp là chính. Cũng giống như Viettel DC, đơn vị này có nhiều gói Cloud Camera, như: 1day, 3day, 7day… khách hàng dựa vào đó lựa chọn theo nhu cầu.

Cloud Camera của Vina Data cho người dùng thêm sự lựa chọn
Cloud Camera của Vina Data cho người dùng thêm sự lựa chọn

4.4. You See

Đây là nhà cung cấp đến từ Trung Quốc, mới có mặt tại thị trường Việt Nam không lâu, song cũng được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Đơn vị này có nhiều gói Cloud Camera khác nhau, phục vụ khách hàng thuộc phân khúc giá rẻ, các bạn có nhu cầu có thể tìm hiểu để lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp với điều kiện tài chính bản thân.

5. Lời kết

Cloud lưu trữ đám mây tích hợp rất nhiều tính năng hay ho, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của các công ty/ doanh nghiệp/ cá nhân… Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tối ưu, đảm bảo được các vấn đề, như: Bảo mật, quản lý giám sát, lưu trữ, linh hoạt trong sử dụng… thì Cloud Camera chính là giải pháp.

5/5 - (1 bình chọn)

Thanh Mai
Thanh Mai
Tôi là Thanh Mai, chuyên gia tư vấn & phát triển nội dung tại FPT Telecom (fpttelecom.com). Với kinh nghiệm 8 năm làm việc trong FPT Telecom, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ mang lại những thông tin hũu ích nhất cho bạn. Facebook - Website - Twitter - Linkedin
Theo dõi
Notify of
guest

4 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Dương
Dương

Tôi mất tiền mua camera rồi còn mất tiền mua gói cước nữa cái lồn mẹ gì vậy thẻ nhớ để cúng bố chúng m à

ngô như Lan
ngô như Lan

Lưu trữ đám mây thật rắc rối , mất phí , nếu ưu điểm thì các nhà sản xuất camera không dùng thẻ nhớ .

Hòa
Hòa

Chào ad
Cho e hỏi trong khoảng thời gian mất mạng thì camera có luu trĩ đám mây được không, có xem lại được trong thời gian mất mạng đó không khi camera không có thẻ nhớ .
Cảm ơn ad

Huy Dương (QTV)
Huy Dương (QTV)
Reply to  Hòa

Đối với Camera đám mây của FPT Telecom thì có thể lưu trong vòng 24h kể từ lúc mất mạng nhé!

Có thể bạn thích
Wifi la gì

Wifi là gì? Wifi là viết tắt của từ nào? Có gây hại cho sức khỏe hay không?

Dù đã và sử dụng rất nhiều nhưng nhiều người vẫn chưa biết “Wifi là gì? Wifi là viết tắt của từ nào? Nguyên lý ...
Xem chi tiết →

Ngoại hạng Anh là gì? Tại sao lại gọi là “Ngoại Hạng”? Lịch sử và điểm hấp dẫn của giải đấu này?

Premier League nhiều mùa trở lại đây ngày càng trở nên hấp dẫn. Xoay quanh những trận cầu nảy lửa thì những câu hỏi liên ...
Xem chi tiết →
Mạng xã hội là gì? Lợi ích và tác hại của mạng xã hội

Mạng xã hội là gì? Lợi ích và tác hại của mạng xã hội như thế nào?

Trong chúng ta, ai cũng sử dụng ít nhất 1 mạng xã hội để chia sẻ, kết nối, giải trí… Vậy mạng xã hội là ...
Xem chi tiết →
Tìm hiểu Wifi 6 là gì? Được ra đời năm nào?

Wifi 6 là gì? Chuẩn Wifi 6 ra đời khi nào? Có gì hơn so với thế hệ cũ?

Thay vì đặt tên theo thông số kỹ thuật, phiên bản mạng không dây Wifi 6 ra đời với tên gọi đơn giản, dễ nhớ ...
Xem chi tiết →
Hướng dẫn cách tăng tốc độ máy tính

Hướng dẫn cách tăng tốc độ máy tính Windows đơn giản mà ai cũng làm được

Tăng tốc độ máy tính là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của thiết bị. Chúng ta ...
Xem chi tiết →
Gói Super 500 FPT - Gói cước “đẳng cấp” bậc nhất cho doanh nghiệp

Gói Super 500 FPT – Gói cước “đẳng cấp” bậc nhất cho doanh nghiệp

Super 500 FPT được mệnh danh là gói cước “đẳng cấp bậc nhất” dành cho doanh nghiệp mà chắc hẳn quý khách hàng không nên ...
Xem chi tiết →

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Hong Kong hôm nay (19h30 15/06/2023), trận đấu giao hữu quốc tế

Xem trực tiếp trận đấu giao hữu quốc tế giữa Việt Nam vs Hong Kong (Trung Quốc) ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu ...
Xem chi tiết →

Truyền hình trực tiếp FA Cup 2023 – 2024 chiếu trên kênh nào? Ở đâu? Link xem Online trực tiếp

FA 2023 khép lại trên sân Wembley (Luân Đôn, Anh), mở ra một mùa giải mới với nhiều khát vọng mới. Gác lại niềm vui ...
Xem chi tiết →

Tốc độ Download và Upload là gì? Download và Upload có gì khác biệt?

Download/ Upload (Tải xuống/ tải lên) là hai thông số dùng để đánh giá tốc độ của một đường truyền internet. Hai thông số này ...
Xem chi tiết →

Truyền hình trực tiếp Ngoại hạng Anh 2023 – 2024 chiếu trên kênh nào? Ở đâu?

Ngày 12/8/2023, Ngoại hạng Anh 2023/24 chính thức khởi tranh, các CLB cũng đã sẵn sàng tâm thế cho những trận đối đầu trong một ...
Xem chi tiết →

Link xem trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Đức hôm nay (23h15 24/06/2023), trận đấu giao hữu quốc tế

Xem trực tiếp trận giữa Nữ Việt Nam và Nữ Đức ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tiếp và link xem online ...
Xem chi tiết →
TOP phần mềm xem camera trên điện thoại & máy tính tốt nhất

Top 6 phần mềm xem camera trên điện thoại & máy tính tốt nhất

Khi các ứng dụng camera trên điện thoại dần trở nên phổ biến thì việc check camera từ xa không còn là vấn đề khó ...
Xem chi tiết →
Link xem Galatasaray vs Bayern Munich hôm nay (23h45 ngày 24/10/2023)

Link xem trực tiếp Galatasaray vs Bayern Munich hôm nay (23h45 24/10/2023), lượt trận 3 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Link xem Man Utd vs Copenhagen hôm nay (02h00 ngày 25/10/2023)

Link xem trực tiếp Man Utd vs Copenhagen hôm nay (02h00 25/10/2023), lượt trận 3 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Link xem Man United vs Galatasaray hôm nay (02h00 ngày 04/10/2023)

Link xem trực tiếp Man United vs Galatasaray hôm nay (02h00 04/10/2023), lượt trận 2 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Link xem Arsenal vs Tottenham hôm nay (20h00 ngày 24/09/2023)

Link xem trực tiếp Arsenal vs Tottenham hôm nay (20h00 24/09/2023), vòng 6 Ngoại Hạng Anh

Link xem U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia hôm nay (18h30 ngày 24/09/2023)

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia hôm nay (18h30 24/09/2023), vòng bảng U23 Châu Á 2023

Trang chủ
Chia sẻ
4 Bình luận
Tin mới
Chia sẻ
Bỏ qua
Tìm kiếm
Top tìm kiếm