☣️☣️☣️ Khuyến mãi lắp mạng FPT tặng đến 02 tháng cước

Tư vấn cách chọn gói cước internet tốt nhất để chơi game online

5/5 - (1 bình chọn)

Điều tồi tệ nhất khi chơi game là lag. Để khắc phục triệt để vấn đề này bạn bắt buộc phải chọn cho mình một gói cước với tốc độ đủ khỏe để mọi hoạt động diễn ra êm ả, mượt mà. Nhưng quan trọng là làm thế nào để biết gói cước mình chọn có thực sự đáp ứng nhu cầu chơi game hay không? Một vài cách chọn gói cước internet tốt nhất để chơi game online dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Bật mí 5 cách chọn gói cước internet tốt nhất để chơi game online

Nếu bạn đang chơi game online cần tốc độ cực cao và phản ứng nhanh nhạy thì đây là những tiêu chí bạn cần lưu ý khi chọn gói cước internet.

1.1. Tốc độ tải xuống tối thiểu 75 Mbps

Chơi game cá nhân, giải trí đơn thuần, bạn không cần thiết sử dụng gói internet tốc độ cao. Nhưng nếu đang trong một cuộc đối đầu căng thẳng với các đối thủ, muốn bọc lót tốt cho đồng đội cùng phòng, bạn cần một gói cước đủ mạnh để chắc chắn mạng internet của mình không bị giật, lag, ảnh hưởng đến kết quả.

Vậy gói cước internet dung lượng bao nhiêu là đủ? Theo Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC), tốc độ internet tốc độ 25 Mpbs trở lên được xem là tốt, đủ để hỗ trợ cho hầu hết các hoạt động online. Trong đó có chơi game.

Theo FCC, gói cước 25 Mpbs trở lên là ổn, nhưng thực tế trải nghiệm thường không đáp ứng được nhu cầu
Theo FCC, gói cước 25 Mpbs trở lên là ổn, nhưng thực tế trải nghiệm thường không đáp ứng được nhu cầu

Tuy nhiên, thực tế trải nghiệm game online (World of Warcraft: Battle for Azeroth) với gói cước tốc độ này, mạng vẫn bị lag. Tăng dung lượng lên 40 Mbps kèm theo 2 thiết bị sử dụng cho các hoạt động trực tuyến khác (1 thiết bị gửi email, 1 thiết bị xem video), mọi hoạt động vẫn chưa thực sự mượt mà.

Trải nghiệm thực tiễn cho thấy, chúng ta phải sử dụng gói cước có tốc độ tải xuống tối thiểu 75Mbps mới đáp ứng đủ các nhu cầu, đảm bảo không còn hiện tượng giật, lag, cho tốc độ mượt mà khi chơi game online.

Lắp wifi bao nhiêu tiền 1 tháng? So sánh bảng giá lắp đặt wifi Viettel, VNPT, FPT 1Xem ngay: Tốc độ Download và Upload là gì? Download và Upload có gì khác biệt?

1.2. Tốc độ upload tối thiểu 10 Mbps (Nếu bạn livestream)

Nếu bạn không livestream hoặc upload video lên Youtube thì chỉ cần tốc độ tải lên từ 5 – 10 Mbps là đủ. Nhưng nếu livestream, hãy chọn con số tối thiểu 10 Mpbs để đảm bảo tốc độ tải lên nhanh hơn. Tốc độ cao cũng cho phép người dùng xử lý các video dài, kích thước tệp lớn với thời gian chờ đợi ngắn hơn.

Tôi lấy ví dụ: Nếu tệp video của bạn lớn hơn 500 MB, tốc độ 10 Mbps cho phép bạn tải lên nhanh hơn so với tốc độ 5 Mpbs. Tốc độ tải lên càng lớn, video xuất bản càng nhanh. Và nếu như bạn đang cần tốc độ tải lên nhanh để phục vụ cho công việc, đừng bao giờ tiếc đầu tư một gói cước thực sự chất lượng.

Nếu bạn livestream, hãy đảm bảo tốc độ Upload tối thiểu 10 Mpbs
Nếu bạn livestream, hãy đảm bảo tốc độ Upload tối thiểu 10 Mpbs

1.3. Độ trễ khoảng 50 ms hoặc thấp hơn

Độ trễ (ms hoặc ping) là khoảng thời gian máy tính của bạn gửi và nhận dữ liệu từ máy chủ trò chơi. Trong chơi game online hay trong bất cứ hoạt động trực tuyến nào, độ trễ càng thấp càng tốt.

Độ trễ mạng không chỉ phụ thuộc vào gói cước bạn đăng ký và sử dụng, mà còn phụ thuộc vào loại hình dịch vụ internet. Cụ thể:

  • Vệ tinh: Độ trễ dao động từ 594–624 mili giây
  • DSL (Digital Subscriber Line): Từ 11–40 mili giây
  • Cable: Từ 15–27 mili giây
  • Fiber Internet: Từ 10–17 mili giây

Nếu bạn không biết độ trễ kết nối internet của mình hiện tại là bao nhiêu, có thể click Vào Đây kiểm tra.

1.4. Cần ít nhất 1 TB dữ liệu để tải xuống

Máy hoạt động chậm, treo không nhất định do mạng internet không tốt. Có thể xuất phát từ việc ổ cứng đầy, hết không gian lưu trữ. Trong trường hợp này, việc nâng cấp ổ cứng, gia tăng bộ nhớ là hết sức cần thiết.

Với các game thủ hay những người làm công việc thường xuyên tải xuống, hãy trang bị cho mình ít nhất 1 TB dữ liệu để tải xuống. Không gian lưu trữ rộng cho phép bạn lưu trữ nhiều tệp lớn mà không ảnh hưởng đến tốc độ của thiết bị.

1.5. Tối ưu hóa các thiết bị

Thiết bị tốt, mạng internet khỏe thì việc chơi game online hay thực hiện các hoạt động trực tuyến khác sẽ diễn ra mượt mà hơn. Do đó, hãy tối ưu mọi thứ khi có thể. Chẳng hạn như:

  • Kết nối bằng cáp Ethernet: Sử dụng wifi tuy thuận tiện cho việc di chuyển, nhưng kết nối có dây mang đến sự ổn định, đảm bảo tốc độ và giúp giảm độ trễ tốt hơn.
  • Ngồi gần modem: Nếu như bạn bắt buộc hoặc muốn sử dụng wifi, hãy ngồi gần nguồn phát wifi để hạn chế tối đa việc giảm chất lượng mạng do khoảng cách, vật cản… Ngoài ra, hãy để modem tránh xa các thiết bị có thể gây nhiễu sóng, như: Lò vi sóng, sạc di động, loa không dây…
  • Cập nhật các phiên firmware modem mới nhất: Một thiết bị hiện đại với phiên bản mới nhất thường cho hoạt động mượt mà hơn so với các thiết bị đã cũ.
  • Chơi trên máy chủ cục bộ: Hoạt động này cũng giúp giảm đáng kể độ trễ khi chơi game online.
Tối ưu hóa các thiết bị là một trong những cách tối ưu tốc độ đường truyền
Tối ưu hóa các thiết bị là một trong những cách tối ưu tốc độ đường truyền

2. Nên chọn gói cước internet của nhà mạng nào để chơi game online?

Trên thị trường Việt hiện có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ internet, tiêu biểu như: FPT Telecom, Viettel, VNPT… bất cứ nhà mạng nào cũng triển khai nhiều gói cước với mức dung lượng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Thậm chí, có đơn vị còn cung cấp gói cước riêng dành cho người chơi game online, nhằm tối ưu hóa các trải nghiệm.

Chẳng hạn như FPT Telecom đã triển khai gói Sky với tốc độ (Down/UP) 1.024/150Mbps, đáp ứng tốt các hoạt động trực tuyến yêu cầu độ tải lên/ tải xuống lớn, trong đó có chơi game online. Mới đây, FPT Telecom lại triển khai thêm gói dịch vụ chuyên dành cho các game thủ với tên gọi Ultra Fast.

Ultra Fast gây được ấn tượng mạnh mẽ với nhiều tính năng thiết thực, như: Giảm ping, giảm lag, cải thiện kết nối và duy trì ổn định đường truyền game trong mọi hoàn cảnh. Giảm tỷ lệ rớt gói (packet loss) lên đến 4 lần, giảm độ trễ tới 16ms khi chơi game đối kháng. Từ đó, giúp game thủ đánh nhanh, thắng nhanh, tối ưu hiệu quả trải nghiệm.

Nói về sự vượt trội của Ultra Fast, FPT Telecom đã áp dụng công nghệ AI và Big Data để xác định hướng kết nối tốt nhất với các sever game trên toàn cầu, liên tục tối ưu chất lượng đường truyền.

Đăng ký gói cước, người dùng không cần cài đặt, sẽ được tích hợp trực tiếp vào gói internet FPT bạn đang sử dụng và tương thích với tất cả các thiết bị. Ngoài ra, Ultra Fast còn hỗ trợ trên 50 tựa game hấp dẫn, được cập nhật liên tục, thoải mái cho các game thủ lựa chọn theo nhu cầu, sở thích.

Liên hệ tư vấn đăng ký gói cước internet & gói cước Ultra Fast cho game thủ và nhận thông tin khuyến mãi đăng ký lắp mạng FPT mới nhất qua số Hotline/Zalo 0902 184 277.

Ultra Fast – gói cước dành riêng cho các game thủ của FPT Telecom
Ultra Fast – gói cước dành riêng cho các game thủ của FPT Telecom

Trên đây là những chia sẻ của fpttelecom.com về cách chọn gói cước internet tốt nhất để chơi game online. Thực tế, việc lựa chọn gói cước không quá khó như chúng ta vẫn tưởng. Thay vì mất thời gian kiểm tra các thông số, hãy ưu tiên cân nhắc đến các gói cước dành riêng cho game thủ (nếu bạn xem game online là một phần của cuộc sống). Bởi dành riêng cho khách hàng chuyên biệt nên những gói internet này thường có nhiều tính năng tập trung và vượt trội hơn so với các gói cước thông thường.

5/5 - (1 bình chọn)

Thanh Mai
Thanh Mai
Tôi là Thanh Mai, chuyên gia tư vấn & phát triển nội dung tại FPT Telecom (fpttelecom.com). Với kinh nghiệm 8 năm làm việc trong FPT Telecom, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ mang lại những thông tin hũu ích nhất cho bạn. Facebook - Website - Twitter - Linkedin
Theo dõi
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Có thể bạn thích

Cách tăng Follow TikTok, thu hút nhiều lượt tương tác, xem, tim được đa số các TikToker áp dụng

Đối với những người sử dụng TikTok như một công cụ giải trí, việc tài khoản có nhiều follower, video đăng tải nhiều người xem, ...
Xem chi tiết →
Link xem Man Utd vs Copenhagen hôm nay (02h00 ngày 25/10/2023)

Link xem trực tiếp Man Utd vs Copenhagen hôm nay (02h00 25/10/2023), lượt trận 3 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU

Xem trực tiếp trận đấu lượt trận 3 vòng bảng Cúp C1 Châu ÂU giữa Man Utd và Copenhagen ở đâu? Kênh nào? Cập nhật ...
Xem chi tiết →
Ứng dụng VieON là gì

VieON là gì? Cách tải app VieON về máy tính, tivi, điện thoại iPhone & Android?

VieON – siêu ứng dụng giải trí đa nền tảng có 200.000 lượt tải về chỉ sau 24 giờ ra mắt, đến nay con số ...
Xem chi tiết →

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Twitter trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Nếu bạn muốn tài khoản của mình biến mất vĩnh viễn trên Twitter, hãy làm theo hướng dẫn cách xóa tài khoản twitter mà fpttelecom ...
Xem chi tiết →

 Gói cước Combo Meta FPT bao gồm internet 1024/1024Mbps & truyền hình

FPT Telecom triển khai gói Combo Meta tốc độ lên tới 1Gbps, cho phép nhiều hơn thiết bị cùng lúc truy cập, giá chỉ từ ...
Xem chi tiết →
ACP là gì trên Facebook, Tiktok

ACP là gì trên Facebook, TikTok? Nên sử dụng ACP trong hoàn cảnh nào?

Viết tắt và sử dụng tiếng lóng trên mạng xã hội là thói quen của rất nhiều bạn trẻ, nếu như không theo dõi chúng ...
Xem chi tiết →
Cách hẹn giờ tắt máy tính nhanh

Hướng dẫn cách hẹn giờ tắt máy tính nhanh, tự động shutdown Win 11, Win 10, Win 7

Cách hẹn giờ tắt máy tính là một trong những thủ thuật đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện. Nếu ...
Xem chi tiết →

Các bước đăng nhập vào http://192.168.1.1

Địa Chỉ IP 192.168.1.1 Nhấp vào nút bên dưới để vào admin router của IP 192.168.1.1 Click để Đăng Nhập Click để Quản Trị Xem ...
Xem chi tiết →

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 có bao nhiêu đội? Gồm những đội nào?

Loạt trận Play-off liên lục địa kết thúc, những cái tên cuối cùng giành được vé tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023 ...
Xem chi tiết →
Cách xem mật khẩu wifi trên điện thoại

Cách xem pass Wifi trên iPhone, iPad khi Quên mật khẩu Wifi

Khi quên mật khẩu Wifi thì làm thế nào? Xem hướng dẫn cách xem Pass Wifi trên iPhone, iPad nhé. Truy cập internet trên các ...
Xem chi tiết →
Bit Là Gì? Byte Là Gì? 1 Byte Bằng Bao Nhiêu Bit Và Ngược Lại?

Bit là gì? Byte là gì? 1 Byte bằng bao nhiêu Bit và ngược lại?

Bit và Byte là hai thuật ngữ được nhiều người nhắc đến trong quá trình sử dụng mạng internet. Vậy Bit là gì? Byte là ...
Xem chi tiết →

AC Milan vô địch C1 mấy lần? Vào những năm nào? Năm vô địch gần nhất?

AC Milan vô địch C1 những năm nào? Không khó để tìm thấy câu trả lời bởi đây là một trong những CLB bóng đá ...
Xem chi tiết →
Tìm kiếm
Top tìm kiếm