☣️☣️☣️ Khuyến mãi lắp mạng FPT tặng đến 02 tháng cước

10 cách kiếm tiền trên Tiktok tại nhà đơn giản, được các TikToker áp dụng cực hiệu quả

4.7/5 - (3 bình chọn)

Có cách kiếm tiền trên TikTok tại nhà không? Có! Rất nhiều TikToker đã và đang kiếm tiền từ việc chơi TikTok. Các Tiktoker kiếm tiền trên TikTok như thế nào? Dưới đây là một vài kinh nghiệm hữu ích, giúp bạn xây dựng nền tảng để có thể bắt đầu kiếm tiền trên ứng dụng này.

1. PR sản phẩm & thương hiệu

Quảng bá sản phẩm và thương hiệu là một trong những cách kiếm tiền trên TikTok phổ biến và thu nhập cực cao hiện nay. Nói một cách dễ hiểu là bạn có nhiệm vụ quảng bá sản phẩm cho các nhãn hàng trên trang TikTok cá nhân của mình bằng cách giới thiệu, review đánh giá, cảm nhận, lồng ghép vào tiểu phẩm… Bù lại, các nhãn hàng sẽ chi trả cho bạn một khoản chi phí như trong hợp đồng đã ký kết trước đó.

PR sản phẩm & thương hiệu là cách kiếm tiền trên TikTok phổ biến
PR sản phẩm & thương hiệu là cách kiếm tiền trên TikTok phổ biến

Tuy nhiên, để nhận được hợp đồng PR của các nhãn hàng thì trước tiên bạn phải có sức ảnh hưởng trên TikTok, trang cá nhân của bạn có lượt Follower lớn. Có thể nhãn hàng sẽ chủ động tìm đến bạn, nhưng cũng có thể là bạn chủ động liên hệ với nhãn hàng để được hợp tác.

Nếu như bạn chỉ là một TikToker bình thường, ít Follower thì khả năng nhận được hợp đồng PR là rất thấp, hoặc nếu có cũng chỉ là những hợp đồng ít kinh phí. Thậm chí nhiều người chấp nhận review miễn phí cho các nhãn hàng để thu hút người xem, về sau mới nhận được hợp đồng.

Ưu điểm:

  • Mức thu nhập cao

Nhược điểm:

  • Phù hợp với ngời nổi tiếng
  • Khả năng làm video tốt

2. Nhận donate qua livestream

Có rất nhiều nền tảng online cho phép người dùng kiếm tiền qua hình thức Donate, TikTok cũng không ngoại lệ, nó cho phép người chơi livestream, tương tác trực tiếp với người hâm mộ. Người xem, người hâm mộ có thể dùng tiền thật mua vật phẩm ảo, tặng cho người livestream, người livestream có thể quy đổi các vật phẩm này thành tiền thật và rút về tài khoản ngân hàng của mình.

Hình thức cho tặng hoàn toàn tự nguyện, nhằm khích lệ, cổ vũ người livestream, bù lại, người livestream sẽ càng tích cực hơn nữa trong việc sáng tạo ra các nội dung hay, hấp dẫn, cống hiến cho người xem.

Làm thế nào để tăng lượt người xem, đủ điều kiện bật kiếm tiền trên TikTok? PK TikTok là một cách khá thú vị, được nhiều TikToker sử dụng nhằm tạo ra các nội dung hấp dẫn, nhận được nhiều tim, Donate từ người xem. Click để xem Cách Livestream Trên TikTok nếu bạn chưa biết nhé.

Ưu điểm:

  • Mức thu nhập cao

Nhược điểm:

  • Phù hợp với ngời nổi tiếng

3. DropShipping

DropShipping là hình thức bán lẻ hàng hóa, người bán không nhập trực tiếp hàng về kho mà mua từ bên thứ 3 sau đó vận chuyển trực tiếp từ kho của bên thứ 3 đến địa chỉ của khách hàng. Hình thức kiếm tiền này đang được rất nhiều người áp dụng trên TikTok.

Ưu điểm của hình thức bán hàng này là bạn không mất tiền vốn, không phải đóng gói, vận chuyển, quản lý nhân viên… bán được nhiều thì lãi nhiều. Tuy nhiên, để có thể hợp tác lâu dài với bên bán hàng, bạn phải nỗ lực đẩy mạnh doanh số thông qua những video có nội dung hấp dẫn, từ đó thu hút người xem, dẫn lối khách hàng đến với website bán hàng.

Ưu điểm:

  • Kinh doanh không cần bỏ vốn
  • Không có chi phí cố định, quản lý

Nhược điểm:

  • Yêu cầu lựa chọn sản phẩm tốt
  • Yêu cầu tìm kiếm đối tác cung cấp uy tín
  • Yêu cầu làm video hấp dẫn, xây dựng kênh Tiktok uy tín

4. Tự kinh doanh

Không có gì tuyệt vời hơn việc bạn có thể làm chủ công việc kinh doanh của mình, không phải kiếm tiền từ TikTok thông qua nhãn hàng hay bên thứ 3 nào khác.

Rất nhiều TikToker đã thành công khi đi theo con đường này, họ tự xây dựng thương hiệu, tự mình quảng bá sản phẩm, tự chốt đơn, đóng gói, vận chuyển… chủ động trong mọi quy trình và có được thành công bền vững. Ngay cả khi TikTok không còn tồn tại thì họ vẫn có thể trụ vững bởi sản phẩm đã có thương hiệu, có lượng khách hàng ổn định.

Kiếm tiền trên TikTok như thế nào? Tự kinh doanh, bán hàng trên TikTok là cách thu nhập cao và chính đang nhất
Hana Ban Mê là một TikToker thành công với câu chuyện rời phố về quê, lập nghiệp từ nông sản

Câu chuyện xây dựng thương hiệu, làm chủ doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Song, nếu bạn không ngại học hỏi, hãy bắt đầu từ những video đời thường nhất. Bạn có thể tham khảo cách làm của Hot Tiktoker Alăng Brắc hay Hana Ban Mê.

Video của họ rất giản dị, gần gũi, chỉ đơn thuần là chia sẻ về cuộc sống, công việc… hàng ngày, nhưng vô hình chung đã lấy được sự tin tưởng của người xem, với sản phẩm họ đang làm và sử dụng. Đây là yếu tố rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu.

Ưu điểm:

  • Giàu

Nhược điểm:

  • Bỏ vốn nhập sản phẩm
  • Mất chi phí cố định, quản lý,…
  • Mức độ rủi ro cao hơn DropShipping

5. Freelancer cho vị trí Video Creator

TikTok được xem là một “sân chơi” màu mỡ cho các Freelancer có nhiều tài lẻ và ý tưởng hay ho. Nhiệm vụ của họ là xây dựng kịch bản, quay, chỉnh sửa video… cho các doanh nghiệp và nhận tiền thù lao. Đây là 1 trong những cách kiếm tiền qua Tik Tok được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Công việc này có ưu điểm là môi trường làm việc năng động, tự do, ít bị ràng buộc bởi các điều khoản hợp đồng lao động. Điểm trừ là đòi hỏi các Freelancer phải có khả năng sáng tạo lớn, có thể sử dụng các phần mềm cơ bản như chỉnh sửa hình ảnh, edit video để đáp ứng yêu cầu công việc.

Ưu điểm:

  • Làm việc tự do, thoải mái

Nhược điểm:

  • Yêu cầu khả năng sáng tạo tốt

6. Tiếp thị liên kết (Affiliate)

Affiliate TikTok được ví như một “mỏ vàng” tiềm năng mang đến nguồn thu nhập lớn cho các TikToker. Nhiệm vụ của các TikToker là review, đánh giá, quảng bá sản phẩm… cho nhãn hàng, càng nhiều người click vào đường link tiếp thị liên kết thì TikToker đó càng nhận được nhiều hoa hồng và ngược lại.

Nếu như bạn đam mê một lĩnh vực nào đó, như mỹ phẩm chẳng hạn, có thể lập 1 kênh review về các sản phẩm thuộc lĩnh vực đó, vừa nâng cao trải nghiệm, thỏa mãn đam mê, chia sẻ với mọi người những thông tin thú vị, vừa có thể kiếm được tiền từ việc Affiliate TikTok. Điểm trừ của cách kiếm tiền này là đòi hỏi TikToker phải có đồ review, review hay, chính xác để thu hút được nhiều người xem.

Affiliate TikTok Shop là một trong những cách kiếm tiền qua Tik Tok đang được nhiều người áp dụng
Affiliate TikTok Shop là một trong những cách kiếm tiền qua Tik Tok đang được nhiều người áp dụng

Ngoài cách làm trên, còn có một hình thức Affiliate TikTok khác là ReUp lại video (đa phần lấy từ Douyin), sau đó gắn link Affiliate TikTok Shop vào. Cách này dễ làm, không cần vốn, phù hợp với nhiều đối tượng (ngay cả khi bạn không có ngoại hình, không có không gian…), nhược điểm là dễ bị bóp tương tác, thậm chí là chết kênh.

Ảnh là kênh TikTok Reup cùi của admin, thu nhập được 650k (đừng chê nhé)
Ảnh là kênh TikTok Reup cùi của admin, thu nhập được 650k (đừng chê nhé)

Để khắc phục nhược điểm này, FPT Telecom đang cung cấp công cụ tải video Douyin (TikTok Trung Quốc), giúp các TikToker ReUp video mà không dính lỗi bản quyền.

Ưu điểm:

  • Không cần bỏ vốn
  • Phù hợp với nhiều người
  • Hoa hồng cao
  • Có thể kết hợp PR, DropShipping, hoặc tự bán hàng của mình

Nhược điểm:

  • Yêu cầu khả năng làm video hay, am hiểu sản phẩm
  • Không bền vững nếu làm ReUP

7. Làm dịch vụ tăng tương tác Tim, Share, Follow

Về mặt lý thuyết thì TikTok không ủng hộ các hoạt động mua tim, share, follow. Nhưng có cung ắt có cầu, dịch vụ này phù hợp với dân MMO (Make Money Online), họ có cả ngàn tài khoản TikTok để giúp bạn tăng tương tác trên mọi mặt trận.

Ưu điểm:

  • Thu nhập cao

Nhược điểm:

  • Đầu tư hệ thống nuôi tài khoản lớn
  • Không dành cho số đông

8. Kiếm tiền từ TikTok với TimeBucks

Timebucks là nền tảng kiếm tiền online miễn phí, có hỗ trợ liên kết với tài khoản TikTok. Nhiệm vụ của bạn là tạo ra các video theo yêu cầu của nhãn hàng, video đó sẽ được đăng tải trên TikTok. Với một TikToker có lượng Follower lớn và giàu khả năng sáng tạo thì đây cũng là một trong những cách kiếm tiền tiềm năng.

Bạn có thể kiếm tiền từ TikTok với TimeBucks bằng việc tạo ra các video theo yêu cầu của nhãn hàng
Bạn có thể kiếm tiền từ TikTok với TimeBucks bằng việc tạo ra các video theo yêu cầu của nhãn hàng

9. Bán khóa học trên TikTok

Bạn đã bao giờ nghe đến các tiêu đề này chưa: Khóa học Livestream (Bình Cá Mập), khóa học chạy TikTok ADS, khóa học dựng video, kịch bản TikTok, khóa học nhảy TikTok Dance… Đây cũng là một cách kiếm tiền trên TikTok khá hay ho với những người có kiến thức, có khả năng thuyết trình hay khả năng vũ đạo… đối tượng học viên mà hướng đến người sử dụng hoặc kiếm từ từ TikTok.

Ưu điểm:

  • Chả ai giàu bằng thầy

Nhược điểm:

  • Phải có kiến thức thực sự (trừ các “thầy bà” chém gió)
  • Xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân tốt
  • Yêu cầu xây dựng cộng đồng tốt, “lùa” khéo

10. Kiếm tiền từ lượt xem

Cũng giống như Youtube, càng nhiều người xem video TikTok của bạn thì bạn càng kiếm được nhiều tiền (tất nhiên phải đáp ứng một vài yêu cầu để được TikTok cho phép bật kiếm tiền). Tuy nhiên, hình thức này hiện chỉ áp dụng với TikTok Anh, Mỹ… chưa áp dụng tại Việt Nam.

Song, điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể “ngó lơ” nó, trong tương lai, rất có thể TikTok sẽ cho phép người dùng áp dụng hình thức này. Vậy tại sao bạn không bắt đầu xây dựng kênh kiếm tiền từ TikTok ngay từ bây giờ?

Ưu điểm:

  • Phù hợp với nhiều người

Nhược điểm:

  • Càng nhiều follow, view thu nhập càng cao

Mới: Bạn có thể đăng ký tài khoản TikTok Mỹ, sau đó đăng nhập về TikTok Việt Nam để cầy view kiếm tiền, xem ngay hướng dẫn chi tiết Bao Nhiêu Follow Thì Được Kiếm Tiền Trên TikTok & Cách Bật Kiếm Tiền Trên TikTok 2024

Sự phát triển lớn mạnh của TikTok đã tạo cơ hội cho không ít người có thêm thu nhập từ các hình thức kiếm tiền khác nhau
Sự phát triển lớn mạnh của TikTok đã tạo cơ hội cho không ít người có thêm thu nhập từ các hình thức kiếm tiền khác nhau

Từ năm 2018 đến nay, TikTok đã có những bước phát triển thần tốc, vươn lên trở thành ứng dụng đầu tiên của Trung Quốc đạt vị trí số 1 trong Apple App Store. Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng TikTok cao nhất Đông Nam Á và đứng ở vị trí thứ 6 thế giới với 39.35 triệu người (thống kê năm 2022).

Trong mắt những người kinh doanh, con số này chính là cơ hội để phát triển. Nói một cách dân dã, ở đâu đông người, ở đó có thể buôn bán, kiếm tiền.

Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm cơ hội để làm giàu với TikTok thì có thể tham khảo 10 cách kiếm tiền trên TikTok trên, hãy có kế hoạch cụ thể và đừng nản lòng nếu gặp khó khăn, bởi giải quyết được vấn đề là bạn sẽ có thêm một kinh nghiệm hữu ích để tiến gần hơn đến thành công!

4.7/5 - (3 bình chọn)

Thanh Mai
Thanh Mai
Tôi là Thanh Mai, chuyên gia tư vấn & phát triển nội dung tại FPT Telecom (fpttelecom.com). Với kinh nghiệm 8 năm làm việc trong FPT Telecom, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ mang lại những thông tin hũu ích nhất cho bạn. Facebook - Website - Twitter - Linkedin
Theo dõi
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Có thể bạn thích
Hướng dẫn Cách đổi mật khẩu Wifi FPT Cực Dễ

Hướng dẫn Cách đổi mật khẩu Wifi FPT Cực Dễ trong 3 bước

Bài viết hướng dẫn cách đổi mật khẩu Wifi FPT. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ internet có thiết bị Modem phát Wifi thì ...
Xem chi tiết →
Bộ định tuyến Router là gì? Chức năng chính của Router như thế nào?

Bộ định tuyến Router là gì? Chức năng chính của Router như thế nào?

Cụm từ Router không còn xa lạ với người dùng mạng internet. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu Router là gì? Có chức năng ...
Xem chi tiết →
Link xem Everton vs Arsenal hôm nay (22h30 ngày 17/09/2023)

Link xem trực tiếp Everton vs Arsenal hôm nay (22h30 17/09/2023), vòng 5 Ngoại Hạng Anh

Xem trực tiếp trận đấu vòng 5 Ngoại Hạng Anh giữa Everton và Arsenal ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tiếp và ...
Xem chi tiết →

Đội vô địch Cup C1 Châu Âu (UEFA Champions League) hiện tại là đội nào?

Lịch sử Cúp C1 Châu âu gọi tên 23 nhà vô địch. Đó đều là những cái tên vô cùng quen thuộc với người hâm ...
Xem chi tiết →
Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi đơn giản dễ hiểu

Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng, hiệu quả

Kết nối điện thoại với tivi giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng khi nội dung được trình chiếu trên màn hình lớn hơn ...
Xem chi tiết →

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Twitter trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Nếu bạn muốn tài khoản của mình biến mất vĩnh viễn trên Twitter, hãy làm theo hướng dẫn cách xóa tài khoản twitter mà fpttelecom ...
Xem chi tiết →
Link xem trực tiếp U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản hôm nay (17h00 ngày 20/6/2023)

Link xem trực tiếp U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản hôm nay (17h00 20/06/2023), VCK U17 châu Á 2023

Xem trực tiếp trận giao hữu quốc tế giữa U17 Việt Nam và U17 Nhật Bản ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực ...
Xem chi tiết →

Internet là gì? Được thiết lập vào năm nào? Công dụng & lợi ích?

Bạn có đang đọc báo? Lướt web? Lướt Facebook? Xem phim? Nghe Nhạc trực tuyến? Học tập? Làm việc? Kinh doanh online? Tìm kiếm thông ...
Xem chi tiết →
Tổng chi phí lắp đặt mạng internet wifi FPT hết bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí lắp đặt mạng internet wifi FPT hết bao nhiêu tiền?

Bên cạnh những băn khoăn về chất lượng đường truyền thì giá cả cũng là một trong những tiêu chí lớn quyết định đến việc ...
Xem chi tiết →
Kênh & Link xem trực tiếp BC Rangers vs Hải Phòng hôm nay (18h30 ngày 15/08/2023)

Link xem trực tiếp Rangers vs Hải Phòng hôm nay (18h30 15/08/2023), vòng loại Cúp C1 Châu Á

Xem trực tiếp trận đấu vòng loại Cúp C1 Châu Á giữa BC Rangers và Hải Phòng ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu ...
Xem chi tiết →

Bảng xếp hạng FIFA khu vực Châu Âu mới nhất 2024 (Cập nhật hàng tuần)

Tính đến thời điểm hiện tại, Châu Âu có đến 55 ĐTQG trên bảng FIFA, chiếm số lượng nhiều nhất. Trong đó có 8/10 tuyển ...
Xem chi tiết →

Danh sách các đội vô địch C1 qua các năm xuyên suốt lịch sử? Thống kê theo CLB & Quốc Gia

Gần 70 năm hình thành và phát triển, lịch sử vô địch C1 UEFA Champions League gọi tên 23 CLB. Có những cái tên được ...
Xem chi tiết →
Tìm kiếm
Top tìm kiếm