☣️☣️☣️ Khuyến mãi lắp mạng FPT tặng đến 02 tháng cước

App là gì? Có những loại nào phổ biến? Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại

4.5/5 - (2 bình chọn)

App là khái niệm quen thuộc đối với những người sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính, tablet… chúng thường có sẵn trên các nền tảng phân phối ứng dụng, người dùng có nhu cầu chỉ việc tìm kiếm và tải về. Trong bài viết hôm nay, FPT Telecom sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn khái niệm App là gì, cũng như hướng dẫn cách tải App trên điện thoại đơn giản và nhanh nhất.

1. App là gì?

Tên gọi đầy đủ: Application

Tên tiếng Việt: Ứng dụng

Trong lĩnh vực công nghệ, App là tên gọi chung của các ứng dụng, phần mềm hay một tiện ích nào đó. Mỗi App ra đời đều hướng đến phục vụ một hoặc một vài tính năng nào đó, như: Xem phim, chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, tính toán, nhắn tin, mua sắm… các App cùng tính năng có sự cạnh tranh nhau về lượng người tải xuống. Thường thì App nào càng nhiều người tải xuống và đánh giá cao thì tính năng càng hoàn thiện, và ngược lại.

App thường có sẵn trên chợ ứng dụng của các thiết bị, rất thuận tiện cho người dùng trong tìm kiếm và sử dụng
App thường có sẵn trên chợ ứng dụng của các thiết bị, rất thuận tiện cho người dùng trong tìm kiếm và sử dụng

2. App có chức năng gì?

Trên chợ ứng dụng có vô vàn các loại App, mỗi App lại hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau, nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của con người. Do đó mà chức năng của các App cũng có sự khác biệt.

Ví dụ

  • Nếu bạn muốn sử dụng App để nhắn tin, gọi điện, video call… là chủ yếu thì có thể sử dụng App: Zalo, Facebook Messenger, Skype, Telegram
  • Nếu bạn muốn sử dụng App để cập nhật, chia sẻ thông tin, hình ảnh, video, kết bạn giao lưu, giải trí… thì có thể tải: Facebook, TikTok, Instagram…
  • Nếu bạn muốn check in, chụp ảnh đẹp thì có thể cân nhắc đến: B612, Camera Foodie, Snapseed, Camera 360, Snow…

Nói chung việc tải App gì? Sử dụng như thế nào?… còn tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích của mỗi người. Có thể App này với bạn là vô cùng cần thiết, nhưng với người khác thì ngược lại. Các App ra đời dựa theo nhu cầu của người dùng, nhằm phục vụ tốt hơn đời sống vui chơi, giải trí, học tập, làm việc… của các nhóm đối tượng khác nhau.

Các App ra đời đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người
Các App ra đời đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người

Nhiều loại App hỗ trợ đa nền tảng, bạn có thể tải về trên điện thoại, PC, Laptop, Tablet… sử dụng đều đươc. Tuy nhiên cũng có những loại App chỉ tối ưu hóa trên nền tảng nào đó, ở các nền tảng khác phiên bản có phần hạn chế hơn. Điều này còn phụ thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu mà nhà phát triển ứng dụng hướng đến.

3. Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại

App dành cho iPhone và điện thoại Android thường có sẵn trên chợ ứng dụng của mỗi thiết bị. Chúng ta chỉ việc truy cập vào rồi tải về, đợi cài đặt là xong. Tuy nhiên, cũng có nhiều loại App chỉ dành riêng cho iPhone, bạn không thể tìm thấy trên Android và ngược lại.

Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại iPhone

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng App Store trên điện thoại iPhone

App là gì? Có những loại nào phổ biến? Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại 1

Bước 2: Ở mục Tìm kiếm, bạn nhập tên App hoặc từ khóa liên quan đến App cần tìm > Chọn App > Chọn Nhận để tải App đó về điện thoại.

App là gì? Có những loại nào phổ biến? Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại 2

Lưu ý: Nếu chưa biết chọn App nào, cần gợi ý, bạn có thể nhập từ khóa dựa theo mục đích. Ví dụ, bạn muốn tìm một App chụp ảnh, hãy nhập từ khóa “App chụp ảnh” vào ô tìm kiếm, sẽ có nhiều App hiện ra cho bạn lựa chọn.

Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại Android

Bước 1: Bạn truy cập vào CH Play (Cửa hàng Play) trên điện thoại Android.

App là gì? Có những loại nào phổ biến? Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại 3

Bước 2: Nhập tên App hoặc từ khóa liên quan đến App cần tìm > Chọn App > Chọn Cài đặt để tải xuống điện thoại.

App là gì? Có những loại nào phổ biến? Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại 4

4. Phân loại các ứng dụng (App) phổ biến trên điện thoại

Có hàng trăm App ra đời nhằm phục vụ các nhu cầu, mục đích sử dụng của người dùng. Để bạn dễ hình dung hơn, FPT Telecom sẽ phân loại App thành các nhóm phổ biến sau:

App tin nhắn

Đây là nhóm các ứng dụng được đông đảo người sử dụng nhất hành tinh. Nhóm này có rất nhiều cái tên nổi tiếng, như: Whatsapp, Facebook Messenger, Line, Viber, Telegram, Snapchat, Skype, Kakao Talk… Ở Việt Nam chúng ta nổi tiếng có Zalo.

Sự ra đời của các ứng dụng tin nhắn miễn phí này góp phần không nhỏ vào việc xóa nhòa khoảng cách địa lý, kết nối người dùng khắp năm châu. Các ứng dụng trên đều hoạt động trên đa nền tảng, thông qua internet; ngoài nhắn tin, còn cho phép người dùng video call, gửi file tài liệu, hình ảnh, âm thanh… vô cùng tiện dụng.

App là gì? Có những loại nào phổ biến? Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại 5 Tham khảo ngay: Mạng xã hội là gì? Lợi ích và tác hại của mạng xã hội như thế nào?

Các App tin nhắn này càng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, thu hút nhiều người sử dụng
Các App tin nhắn này càng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, thu hút nhiều người sử dụng

App giải trí

TikTok, Instagram, Facebook, Youtube, FPT Play, VieON đây đều là những loại App giải trí vô cùng quen thuộc với người dùng thế giới. Chúng tích hợp nhiều tính năng, như: Chia sẻ, bình luận, kết bạn giao lưu, xem hình ảnh, video, cho phép người dùng sáng tạo nội dung… thậm chí là kiếm tiền. Có thể khẳng định, rất nhiều loại App giải trí đã trở thành một phần cuộc sống của con người, nhất là giới trẻ.

Nhiều App ngày nay không còn đơn thuần là giải trí, mà còn là công cụ quảng bá, xây dựng thương hiệu, kiếm tiền… phục vụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh
Nhiều App ngày nay không còn đơn thuần là giải trí, mà còn là công cụ quảng bá, xây dựng thương hiệu, kiếm tiền… phục vụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh

App trò chơi

Bên cạnh 2 loại App trên, App trò chơi cũng được rất nhiều người quan tâm. Một số tựa game thu hút đông đảo người tham gia như: Candy Crush Saga, PUBG, Genshin Impact, Garena Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, Tân Thiên long Mobile, Among US… Mục đích chính của nhóm ứng dụng này là giải trí, rèn luyện trí tuệ, nâng cao trình độ chơi game; ngoài ra bạn còn có thể kết bạn, trò chuyện với những người có cùng sở thích.

Vô số App trò chơi được tìm thấy trên chợ ứng dụng, phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng
Vô số App trò chơi được tìm thấy trên chợ ứng dụng, phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng

App giáo dục

Nhóm App này đóng vai trò nhất định trong thúc đẩy sự phát triển của ngành giáo dục các nước. Chúng ra đời với mục đích giúp giáo viên, phụ huynh, học sinh, sinh viên, người lao động… củng cố, rèn luyện, nâng cao trình độ ở một khía cạnh nào đấy.

Chẳng hạn như: Hỗ trợ dạy học, hỗ trợ học tiếng nước ngoài, ôn luyện thi… Mỗi loại App lại hướng đến nhóm đối tượng giáo dục khác nhau, trình độ khác nhau, nhằm đảm bảo phù hợp, hiệu quả nhất.

Một số App giáo dục được ưa chuộng như: KidsUp, ABC Kids, Classbook, Amazon FreeTime, Bugs and Buttons, School Manager, iA Writer, ELSA Speak, Từ điển TFLAT, VOA…

Vai trò chính của các App giáo dục là để củng cố, rèn luyện, nâng cao trình độ cho các nhóm khách hàng mà nhà phát triển ứng dụng hướng đến
Vai trò chính của các App giáo dục là để củng cố, rèn luyện, nâng cao trình độ cho các nhóm khách hàng mà nhà phát triển ứng dụng hướng đến

App hẹn hò

Tên cũng như mục đích, nhóm ứng dụng này thường hướng đến người đang FA, cô đơn, có nhu cầu giao lưu, kết bạn, tìm kiếm hạnh phúc. Một số App nổi tiếng thế giới như: Waodate, Badoo, YmeetMe, Dating.com, Tinder, OkCupid, Facebook Dating, Litmatch…

Các App hẹn hò dành cho người muốn tìm kiếm một nửa hạnh phúc
Các App hẹn hò dành cho người muốn tìm kiếm một nửa hạnh phúc

App tài chính

App quản lý và đầu tư tài chính được phát hành bởi nhiều đơn vị, tổ chức. Trong đó, quen thuộc nhất là App của các ngân hàng: MBBank, Vietcombank, BIDV, VietinBank, TPBank, Techcombank, sacombank… giúp bạn dễ dàng theo dõi chi tiêu và quản lý tài chính hiệu quả. Ngoài ra còn có nhiều app đầu tư tài chính dành cho những ai muốn kiếm tiền online. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng khi sử dụng những App này, bởi không phải ứng dụng nào cũng uy tín.

Nếu bạn muốn quản lý tài chính tốt hơn, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các App tài chính của những ngân hàng này
Nếu bạn muốn quản lý tài chính tốt hơn, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các App tài chính của những ngân hàng này

App quản lý, phục vụ công việc

Sự ra đời của các ứng dụng quản lý công việc mang đến cho người dùng một giải pháp hữu ích, giúp quản lý thời gian, công việc một cách khoa học, hợp lý hơn. Nhắc đến App quản lý công việc, rất nhiều người sẽ nhớ đến Zenkit, Trello, Squid Hup, To – Do List, Asana, Google Keep,… Nếu bạn chưa tìm được App phù hợp, có thể tham khảo những cái tên trên.

Nhiều người sử dụng App để hỗ trợ quản lý công việc một cách khoa học hơn
Nhiều người sử dụng App để hỗ trợ quản lý công việc một cách khoa học hơn

Bên cạnh những nhóm App trên, chúng ta còn có vô vàn các loại App khác nhằm phục vụ các mục đích khác nhau của đời sống. Chẳng hạn như nhóm App chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, quay, chỉnh sửa, edit video; app vay tiền, giao hàng, theo dõi thai kỳ… Cuộc sống ngày một phát triển, nhu cầu về các loại ứng dụng hỗ trợ phục vụ cũng ngày một gia tăng. App nào đáp ứng tốt nhu cầu sẽ được trưng dụng.

Trên đây là các thông tin chi tiết về khái niệm App là gì? Có những loại nào phổ biến? Hướng dẫn cách tải App trên điện thoại iPhone và Android mà FPT Telecom chia sẻ đến bạn.

Chúc các bạn thành công!

4.5/5 - (2 bình chọn)

Thanh Mai
Thanh Mai
Tôi là Thanh Mai, chuyên gia tư vấn & phát triển nội dung tại FPT Telecom (fpttelecom.com). Với kinh nghiệm 8 năm làm việc trong FPT Telecom, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ mang lại những thông tin hũu ích nhất cho bạn. Facebook - Website - Twitter - Linkedin
Theo dõi
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Có thể bạn thích
Hướng dẫn cách sao chép trên máy tính

Hướng dẫn cách sao chép và dán trên máy tính đơn giản cho chữ, hình ảnh, file, thư mục…

Để rút ngắn thời gian cũng như nâng cao hiệu suất công việc khi sao chép 1 lượng lớn dữ liệu, bạn có thể áp ...
Xem chi tiết →

AC Milan vô địch C1 mấy lần? Vào những năm nào? Năm vô địch gần nhất?

AC Milan vô địch C1 những năm nào? Không khó để tìm thấy câu trả lời bởi đây là một trong những CLB bóng đá ...
Xem chi tiết →

Địa chỉ IP là gì? IP động & IP tĩnh là gì? Phân loại các địa chỉ IP?

Trong quá trình sử dụng internet, có bao giờ bạn nhìn thấy các dãy số “192.168.1.1; 192.168.1.100…” hoặc các dãy số khác tương tự? Đây ...
Xem chi tiết →
Link xem Sheffield vs Man City hôm nay (20h00 ngày 27/08/2023)

Link xem trực tiếp Sheffield vs Man City hôm nay (20h00 27/08/2023), vòng 3 Ngoại Hạng Anh

Xem trực tiếp trận đấu vòng 3 Ngoại Hạng Anh giữa Sheffield United và Manchester City ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực ...
Xem chi tiết →
Link xem U23 Singapore vs U23 Yemen hôm nay (16h00 ngày 06/09/2023)

Link xem trực tiếp U23 Singapore vs U23 Yemen hôm nay (16h00 06/09/2023), vòng loại U23 Châu Á 2024

Xem trực tiếp trận đấu vòng loại U23 Châu Á 2024 giữa U23 Singapore và U23 Yemen ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu ...
Xem chi tiết →

Link xem online trực tiếp AFF Cup AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 – 2023

Link xem trực tiếp AFF Cup AFF 2022 – 2023 Đăng ký FPT Play trọn gói chỉ từ 44.000đ/tháng để thưởng thức trọn vẹn AFF ...
Xem chi tiết →
Duet trên Tiktok là gì

Duet trên TikTok nghĩa là gì? Hướng dẫn cách làm video Duet trên TikTok

Đối với các TikToker thì Duet không phải là thuật ngữ xa lạ. Nếu bạn chưa hiểu rõ Duet trên TikTok là gì thì hãy ...
Xem chi tiết →
TikTok là gì? Của nước nào? Ra đời năm nào?

TikTok là gì? TikToker là gì? TikTok của nước nào? Được ra đời năm nào?

Dù sinh sau đẻ muộn so với các mạng xã hội đình đám như Facebook, Youtube, WhatsApp… nhưng sự phát triển thần tốc với hơn ...
Xem chi tiết →
Link xem AFC Bournemouth vs Chelsea hôm nay (20h00 ngày 12/09/2023)

Link xem trực tiếp Bournemouth vs Chelsea hôm nay (20h00 17/09/2023), vòng 5 Ngoại Hạng Anh

Xem trực tiếp trận đấu vòng 5 Ngoại Hạng Anh giữa AFC Bournemouth và Chelsea ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu trực tiếp ...
Xem chi tiết →
Tổng đài FPT Hỗ Trợ Khách Hàng

Tổng đài FPT: CSKH, góp ý, khiếu nại, phản ánh, hỗ trợ kỹ thuật

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, FPT Telecom chính thức đưa vào sử dụng Tổng ...
Xem chi tiết →

Cầu thủ giữ kỷ lục ghi bàn C1 Châu Âu trong 1 mùa giải? Top ghi bàn Cup C1 mọi thời đại?

Kỷ lục ghi bàn C1 Châu Âu trong 1 mùa giải và kẻ săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại là ai? Tên gọi ...
Xem chi tiết →
Link xem AC Milan vs Newcastle United hôm nay (23h45 ngày 19/09/2023)

Link xem trực tiếp AC Milan vs Newcastle hôm nay (23h45 19/09/2023), vòng bảng CUP C1 Châu Âu 2023

Xem trực tiếp trận đấu vòng bảng CUP C1 Châu Âu giữa AC Milan và Newcastle United ở đâu? Kênh nào? Cập nhật kênh chiếu ...
Xem chi tiết →
Tìm kiếm
Top tìm kiếm