☣️☣️☣️ Khuyến mãi lắp mạng FPT tặng đến 02 tháng cước

Thời gian, khung giờ vàng đăng TikTok để video lên xu hướng được nhiều like & tim

5/5 - (1 bình chọn)

Khung giờ đăng TikTok là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến lượt view clip của bạn. Nếu như bạn chưa biết nên đăng video TikTok vào khung giờ nào để video tiếp cận với tối đa người xem thì đừng bỏ lỡ các khung giờ vàng đăng TikTok dưới đây.

1. Khung giờ vàng TikTok là gì?

Khung giờ vàng TikTok chỉ khoảng thời gian mà lượng người truy cập và sử dụng TikTok đông nhất trong ngày.

Nếu như bạn đăng tải video TikTok vào khung giờ này thì cơ hội tiếp cận với nhiều người xem, tim, follow là rất lớn. Đây cũng là lý do vì sao mà những nhà sản xuất nội dung, các TikToker chuyên nghiệp thường rất để tâm đến thời gian đăng tải.

Khung giờ vàng đăng TikTok là gì? Đây là khoảng thời gian đăng TikTok để được tương tác nhiều nhất trong ngày
Khung giờ vàng đăng TikTok là gì? Đây là khoảng thời gian đăng TikTok để được tương tác nhiều nhất trong ngày

Khung giờ vàng trên TikTok không chỉ có 1, nó được chia ra thành nhiều khung giờ khác nhau, phù hợp với các nhóm đối tượng tiềm năng riêng biệt. Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn ở mục 3 nhỏ bên dưới.

2. Tại sao nên chọn thời gian đăng TikTok?

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại bỏ công sức nghiên cứu để tìm ra khung giờ vàng trên TikTok. Nắm bắt được khung giờ này, video của bạn sẽ có được những lợi ích sau:

  • Tăng khả năng tiếp cận với nhiều người: Khung giờ vàng là khoảng thời gian có lượng người online cao nhất TikTok. Đăng tải vào khung giờ này, video của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều người xem hơn là đăng vào các khung giờ khác.
  • Cơ hội tăng view, tăng tương tác: Nhiều người xem, cộng thêm nội dung hấp dẫn thì khả năng cao video của bạn sẽ nhận được nhiều tim, tương tác, thậm chí là follow .
  • Lên xu hướng TikTok: Video của bạn nhiều tim và tương tác thì cơ hội lên xu hướng, lọt top thịnh hành là rất lớn. Đây là điều mà rất nhiều người chơi TikTok đều mong muốn khi bỏ công sức xây dựng nội dung và edit video.

Thời gian, khung giờ vàng đăng TikTok để video lên xu hướng được nhiều like & tim 1 Tham khảo ngay: Cách Tăng Follow TikTok, Thu Hút Nhiều Lượt Tương Tác, Xem, Tim Được Đa Số Các TikToker Áp Dụng

3. Các khung giờ đăng TikTok lên xu hướng hút triệu view, tim, like

Đăng TikTok giờ nào nhiều like, tym, dễ lên xu hướng? Đừng bỏ các nghiên cứu dưới đây, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm ra các khung giờ vàng thích hợp để đăng tải video TikTok của bạn.

Khung giờ vàng TikTok theo nhóm đối tượng

Như FPT Teleom đã chia sẻ bên trên, khung giờ vàng TikTok không chỉ có một, nó được chia thành nhiều mốc, phù hợp với các đối tượng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • 7h – 9h sáng: Khởi động một ngày mới bằng các hoạt động như ăn sáng, cafe… rất nhiều người sẽ tranh thủ lúc này để lướt TikTok giải trí cũng như cập nhật tin tức. Đăng tải những video hài hước, ý nghĩa để truyền tải năng lượng tích cực cho người xem vào khoảng thời gian này là khá hợp lý.
  • 11h30 – 13h30 trưa: Kết thúc nửa ngày làm việc, học tập, nhiều người sẽ tranh thủ thời gian ăn/ nghỉ trưa để xem TikTok. Số đông truy cập lúc này thiên về dân công sở, văn phòng, học sinh, sinh viên. Hãy cân nhắc việc đăng tải nếu nội dung video của bạn hướng đến nhóm đối tượng này.
  • 18h – 20h tối: Rất nhiều người truy cập TikTok vào thời điểm này, bởi sau 1 ngày học tập, làm việc mệt mỏi thì đây là khoảng thời gian tốt nhất để nghỉ ngơi, thư giãn.
  • 22h30 – 0h đêm: Đây là thời gian hoạt động của các “cú đêm” như: Game thủ, dân IT, lập trình viên, GenZ, Leader, Manager… nếu nội dung video của bạn hướng đến nhóm đối tượng này thì đây là khung giờ hợp lý để đăng tải video.
Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng
Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng

Ngoài khoảng thời gian trong ngày, các bạn cũng nên để tâm đến khoảng thời gian trong tuần. Chẳng hạn như vào cuối tuần, ngày lễ… lượng người truy cập TikTok thường đông hơn bình thường.

Thời gian, khung giờ vàng đăng TikTok để video lên xu hướng được nhiều like & tim 1 Trải nghiệm nay: FTik – Công Cụ Tải Video TikTok Không logo, watermark

Khung giờ vàng TikTok theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub

Nếu bạn cần có một cơ sở khoa học hơn để chứng minh cho sự tồn tại của khung giờ vàng TikTok thì hãy tham khảo các nghiên cứu của Influencer Marketing Hub – một nền tảng tương tác cộng đồng được rất nhiều người làm Marketing quan tâm.

Influencer Marketing Hub đã tiến hành nghiên cứu hơn 100.000 bài đăng TikTok và đưa ra kết quả về thời điểm vàng như sau:

Ngày Nên đăng TikTok giờ nào?
Thứ Hai 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối
Thứ Ba 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, 9 giờ sáng
Thứ Tư 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối
Thứ Năm 9 giờ sáng, 12 giờ sáng, 7 giờ tối
Thứ Sáu 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều
Thứ Bảy 11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối
Chủ Nhật 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều
Bảng nghiên cứu về khung giờ vàng TikTok của Influencer Marketing Hub
Bảng nghiên cứu về khung giờ vàng TikTok của Influencer Marketing Hub

Khung giờ vàng TikTok theo nghiên cứu của HootSuite

Còn theo HootSuite – nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội thì ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói chung, thời điểm tốt nhất để đăng tải video TikTok là:

Ngày Khung giờ up TikTok tốt nhất
Thứ Hai 21:00 – 23:00
Thứ Ba 8:00 – 10:00
Thứ Tư 6:00 – 8:00
Thứ Năm 19:00 – 21:00 (tốt nhất 19:00)
Thứ Sáu 14:00 – 16:00
Thứ Bảy 10:00 – 12:00
Chủ Nhật 7:00 – 8:00; 16:00

Dù khá tiết kiệm về con số và phạm vi nghiên cứu tương đối rộng, nhưng đây cũng là một trong những căn cứ để các bạn toan tính, lựa chọn khung giờ đăng tải video hợp lý nhằm thu hút tối đa người xem.

Các khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng, được nhiều view, tym, follow (Nguồn Hootsuite)
Các khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng, được nhiều view, tym, follow (Nguồn Hootsuite)

4. Cách khám phá nên đăng TikTok vào giờ nào cho riêng mình

Việc tham khảo các nguồn nghiên cứu khoa học trên là cần thiết. Tuy nhiên, cá nhân các TikToker cũng nên có những động thái nhất định để tìm ra thời gian đăng TikTok tốt nhất cho video của mình.

Sử dụng Công cụ dành cho tác giả

Để biết đâu là khung giờ lý tưởng nhất, các bạn nên tận dụng Công cụ dành cho tác giả trên TikTok để theo dõi, đo lường, phân tích về số lượng người truy cập TikTok, cũng như thời điểm họ truy cập và đối tượng xem video. Cách làm như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok lên > Chọn Tôi ở góc phải bên dưới màn hình để truy cập vào trang cá nhân > Chọn biểu tượng 3 gạch ngang phía trên bên phải màn hình > Chọn Công cụ dành cho tác giả

Khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng

Bước 2: Chọn Phân tích > Tại đây các bạn có nhiều mục để theo dõi (Tổng quát, Nội dung, Follower, Live), cung cấp các chỉ số về bài đăng, lượt thích, lượt xem, bình luận, chia sẻ…

Với các nhà sáng tạo nội dung thì đây là một trong những công cụ cực kỳ hữu ích, giúp bạn theo dõi được các hoạt động trên TikTok của mình, từ đó có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng kênh TikTok cá nhân.

Đăng TikTok giờ nào được nhiều tim

Tìm hiểu khung giờ đăng của đối thủ cạnh tranh

Cùng một khai thác một chủ đề, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao video của “đối thủ” lại thu hút nhiều tương tác đến vậy? Hãy tìm hiểu xem họ sử dụng hình ảnh, âm thanh như thế nào, đăng tải video vào khung giờ nào… có rất nhiều thứ chúng ta có thể học hỏi, nhất là với những “đối thủ” tầm cỡ.

Rút kinh nghiệm từ chính mình

Đừng quên so sánh các video trong list danh sách của mình để tìm hiểu xem tại sao video A thu hút nhiều lượt xem mà video B lại không, câu trả lời chính xác sẽ giúp bạn tìm ra khung giờ đăng tải thích hợp nhất cho các video về sau.

Theo dõi thời điểm khán giả trực tuyến

Ở phần phân tích của TikTok có mục Live. Mục này sẽ cho bạn biết được các “đối tượng mục tiêu” của bạn đang hứng thú với nội dung nào nhất khi họ đang hoạt động. Từ đó điều chỉnh thời gian xuất bản video và nội dung phù hợp với thời gian hoạt động cũng như các mối quan tâm mà người xem đang hướng đến.

Điều chỉnh thời gian đăng video khi cần thiết

Nhìn vào 2 nghiên cứu về khung giờ up TikTok của Marketing Hub và HootSuite bên trên bạn sẽ thấy, chẳng có một quy chuẩn nào là cố định, nó có thể thay đổi theo thời gian, theo khoảng cách địa lý… bởi vậy mà bất cứ khi nào thấy tụt giảm hiệu xuất, bạn cần tập trung nghiên cứu lại để thay đổi thời điểm đăng, nhằm bắt kịp những đổi thay về thời gian lướt TikTok của người dùng.

Điều chỉnh thời gian đăng tải video TikTok nếu khung thời gian bạn thường đăng tải của bạn không còn hợp lý
Điều chỉnh thời gian đăng tải video TikTok nếu khung thời gian bạn thường đăng tải của bạn không còn hợp lý

Việt Nam có khoảng 39.35 triệu người trên 18 tuổi đang sử dụng TikTok. Vậy video của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người? Con số hẳn là rất nhỏ, nhưng đó không phải là lý do để chúng ta dừng bước.

Mọi sự cố gắng đều có kết quả nếu như bạn đầu tư đúng hướng. Bên cạnh đầu tư về nội dung, hình ảnh, âm thanh… đừng quên nghiên cứu tìm ra khung giờ đăng TikTok thích hợp. Tổ hợp các yếu tố, tin chắc rằng bạn sẽ gặt hái được “trái ngọt” từ nỗ lực của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Thanh Mai
Thanh Mai
Tôi là Thanh Mai, chuyên gia tư vấn & phát triển nội dung tại FPT Telecom (fpttelecom.com). Với kinh nghiệm 8 năm làm việc trong FPT Telecom, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ mang lại những thông tin hũu ích nhất cho bạn. Facebook - Website - Twitter - Linkedin
Theo dõi
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Có thể bạn thích
Mô Hình TCP/IP Là Gì? Tìm Hiểu Về Giao Thức TCP IP

Tìm hiểu giao thức TCP/IP là gì? Mô hình TCP IP có mấy tầng

Tìm hiểu sâu hơn về internet bạn sẽ biết mô hình TCP/IP là gì. Có khá nhiều kiến thức thú vị liên quan đến khái ...
Xem chi tiết →

Tìm hiểu Mbps là gì? MBps là gì? Cách phân biệt Mbps Và MBps

Tuy cách viết dễ gây nhầm lẫn nhưng Mbps Và MBps là hai khái niệm khác nhau một trời một vực. Trong bài viết hôm ...
Xem chi tiết →

Đăng ký lắp thêm truyền hình FPT có cước phí và ưu đãi gì trong năm 2024?

Việc phát triển đa nền tảng và giá cước ngày càng cạnh tranh mang đến cho khách hàng của FPT Telecom nhiều quyền lợi và ...
Xem chi tiết →
Tổng chi phí lắp đặt mạng internet wifi FPT hết bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí lắp đặt mạng internet wifi FPT hết bao nhiêu tiền?

Bên cạnh những băn khoăn về chất lượng đường truyền thì giá cả cũng là một trong những tiêu chí lớn quyết định đến việc ...
Xem chi tiết →
Ethernet là gì

Ethernet là gì? Cổng Ethernet là gì? Các loại cáp Ethernet phổ biến hiện nay

Hầu hết người sử dụng máy tính đều biết Ethernet là gì, cổng Ethernet là gì, song không phải ai cũng biết cách thức truyền ...
Xem chi tiết →

Đứt Cáp Quang – Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất 04/2024

Sự cố đứt cáp quang biển không mới, nhưng lần nào cũng khiến người dùng phải bực mình, khó chịu vì tốc độ tải của ...
Xem chi tiết →

Hướng dẫn cách phóng to, thu nhỏ màn hình máy tính Windows và MAC đơn giản

Khi làm việc trên máy tính, có đôi khi chúng ta gặp phải tình huống website hiển thị thông tin quá to hoặc nhỏ, ảnh ...
Xem chi tiết →
Bảng xếp hạng Sea game 32

Bảng xếp hạng tổng sắp huy chương SEA Games 32 mới nhất (cập nhật 5 phút 1 lần)

fpttelecom.com thường xuyên cập nhật bảng xếp hạng huy chương SEA Games 32 – cập nhật bảng tổng sắp huy chương SEA Game 32 của ...
Xem chi tiết →

Thể thức lên hạng Ngoại hạng Anh như thế nào? Các đội lên hạng mùa giải 2023 – 2024

Premier League mùa giải 2023 – 2024 chứng kiến sự trở lại của những cái tên huyền thoại. Trong đó có 17 đội đứng đầu ...
Xem chi tiết →
Email là gì? Địa chỉ Email là gì?

Email là gì? Giải thích các thành phần, cấu trúc, công dụng lợi ích của Email?

Theo thống kê của Statista, năm 2020, toàn thế giới ghi nhận 4 tỷ người dùng email, dự kiến sẽ tăng lên 4,3 tỷ vào ...
Xem chi tiết →

Những cầu thủ vô địch Cúp C1 nhiều nhất trong lịch sử thế giới bóng đá? Ai giành nhiều Cup nhất?

Không chỉ hội tụ những đội bóng danh giá, UEFA Champions League còn là nơi các cầu thủ tỏa sáng với những bàn phá lưới ...
Xem chi tiết →
Duet trên Tiktok là gì

Duet trên TikTok nghĩa là gì? Hướng dẫn cách làm video Duet trên TikTok

Đối với các TikToker thì Duet không phải là thuật ngữ xa lạ. Nếu bạn chưa hiểu rõ Duet trên TikTok là gì thì hãy ...
Xem chi tiết →
Tìm kiếm
Top tìm kiếm